Chủ động tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch trở lại

    15:50 22/03/2023

    UBND thành phố vừa ban hành văn bản 576/UBND-VX gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể và các quận, huyện trên địa bàn thành phố về việc chủ động, tích cực phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn.

    Theo đó, trong thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban ngành, công tác phòng chống sốt xuất huyết đã thu được những thành quả đáng khích lệ.

    Tuy vậy, 2 tháng đầu năm 2023, số ca mắc sốt xuất huyết cả nước đã tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2022, đặc biệt là tại một số tỉnh khu vực miền Nam và miền Trung.

    Để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết trước các tháng cao điểm năm 2023, thực hiện Văn bản số 1453/BYT-DP ngày 17/3/2023 của Bộ Y tế về việc chủ động, tích cực phòng, chống sốt xuất huyết, UBND thành phố yêu cầu, giao các Sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, UBND các quận, huyện phát huy vai trò của chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và người dân tích cực tham gia vào công tác phòng, chống sốt xuất huyết; tổ chức, triển khai các chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết sâu rộng trên địa bàn.

    Cán bộ y tế quận Ngô Quyền ra quân tổng vệ sinh môi trường phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn

    Đồng thời, phối hợp với ngành Y tế triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng/bọ gậy đảm bảo tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các biện pháp xử lý.

    UBND thành phố giao Sở Y tế chỉ đạo hệ thống y tế dự phòng triển khai giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch sốt xuất huyết tại địa phương theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh đảm bảo đầy đủ thuốc, trang thiết bị, máy móc điều trị; tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân, tránh tình trạng bệnh nhân không được tư vấn, cấp cứu, điều trị và chuyển tuyến kịp thời, đồng thời có kế hoạch phân tuyến điều trị, hỗ trợ tuyến dưới.

    Chủ trì, cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức các đoàn đi kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch, hỗ trợ tuyến dưới trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

    UBND thành phố yêu cầu các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thành phố phối hợp với Sở Y tế chủ động, tăng cường thời lượng truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết để người dân tự giác thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng, chủ động tham gia thu dọn vật dụng phế thải gây đọng nước, nơi bọ gậy, muỗi phát triển, đậy kín nắp và thả cá vào bể, các dụng cụ chứa nước sinh hoạt.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích