Chủ động ứng phó mưa dông, kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

12:58 22/05/2020

Từ đầu năm đến nay, mưa, dông, lốc sét kèm theo mưa đá đã diễn ra trên nhiều địa phương tại khắp các vùng miền trên cả nước làm 18 người chết, 85 người bị thương và gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa và sản xuất của nhân dân khu vực chịu ảnh hưởng.

Theo dự báo từ Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, trong những ngày tới, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đặc biệt là khu vực miền núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to kèm dông lốc. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhằm chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại với diễn biến thiên tai trên, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã có công văn số 162/TWPCTT-VP ngày 20/5/2020 gửi Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh/TP Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ về việc chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Theo đó, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh/TP khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nghiêm túc triển khai một số nhiệm vụ sau:

Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động các biện pháp phòng tránh phù hợp đảm bảo an toàn cho người và tài sản; đồng thời thực hiện nghiêm túc Công điện số 481/CĐ-TTg ngày 25/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lớn, dông lốc, sét, mưa đá và văn bản số 28/TWPCTT ngày 29/3/2020 của Ban Chỉ đạo TWPCTT về chủ động ứng phó với mưa lớn, dông, lốc, sét kèm theo mưa đá.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích