Quận Lê Chân: Tập trung rà soát đối tượng được hưởng gói hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19

17:15 14/04/2020

Sáng 14-4, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Lê Chân về kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, chỉ đạo nhiệm vụ phát triển KT – XH và công tác xây dựng Đảng thời gian tới.

Quận Lê Chân hiện có 3 chốt kiểm soát cấp quận đặt tại 2 điểm: cầu Niệm và cầu Niệm 2 với quân số 70 người; 61 chốt cấp phường và 350 chốt kiểm soát, phòng, chống dịch tại tất cả các Tổ dân phố với tổng số với 6.832 người tham gia.

Từ thời điểm triển khai các tổ kiểm soát tới nay, các chốt đã kiểm tra y tế cho 109.489 lượt người, quản lý, theo dõi 2.242 lượt người từ các tỉnh, thành khác về địa bàn, 751 lượt người từ quận đi các tỉnh, thành phố khác; Đã tổ chức rà soát, thống kê, thường xuyên theo dõi, quản lý thông tin của 9.846 đối tượng liên quan tới công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các chốt đã kiểm tra 3.885 lượt xe, trong đó đề nghị quay đầu 527 lượt xe ngoại tỉnh; xử phạt vi phạm hành chính 42 trường hợp, với tổng số tiền phạt là 8 triệu đồng.

Chủ nhiệm UB Kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Quá trình triển khai, Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận và các tổ chức, đoàn thể đã cấp phát 2.500 găng tay, 23.930 khẩu trang vải, 4.100 khẩu trang y tế, 10 bộ quần áo bảo hộ, 2.094 bình dung dịch khử khuẩn, 374 máy đo thân nhiệt, 352 mặt nạ chống giọt bắn cho các tổ kiểm soát. Hiện tại, trên địa bàn quận Lê Chân có 67 doanh nghiệp vận tải với 426 xe; bố trí 15 nơi ở tập trung cho các lái, phụ xe của các doanh nghiệp trên với số lượng đăng ký là 122 người.

Liên quan đến việc rà soát đối tượng bị ảnh hưởng do dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, thành phố, quận đã tổng hợp được 36.322 đối tượng bị ảnh hưởng do dịch để hỗ trợ. Công tác an sinh xã hội được quận thực hiện tốt, đã huy động, tiếp nhận hiện vật, tiền mặt của nhiều tổ chức, cá nhân với hơn 1,2 tỷ đồng tiền mặt, gần 50 tấn gạo, nhiều loại thực phẩm, đồ dùng... Đã rà soát, khen thưởng cho 55 cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống dịch và đề xuất UBND thành phố khen tặng các tập thể, cá nhân.

Chủ nhiệm UB kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến nghe báo cáo tiến độ GPMB dự án Hồ Sen - Cầu Rào 2 (giai đoạn 2)

Qua nghe báo cáo và ý kiến của quận, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đánh giá Quận ủy Lê Chân đã có nhiều sáng kiến thực chất, hiệu quả, sát với tình hình thực tế để đề xuất với Ban Thường vụ Thành ủy trong việc tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 26, 27 của Ban Thường vụ Thành ủy, đồng thời mong muốn quận tiếp tục phát huy những sáng kiến này vào nhiệm kỳ Đại hội mới của quận. Mặc dù sắp hết ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ nhưng quận vẫn quyết liệt, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, không chủ quan, kịp thời phát hiện những lỗ hổng, có nhiều hình thức hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Dự án đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 đang được đẩy nhanh tiến độ

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đề nghị quận tiếp tục tập trung quyết liệt triển khai các nhiệm vụ từ nay đến ngày 15/4/2020, sẵn sàng những kịch bản tiếp theo để kịp thời ứng phó; tập trung rà soát đối tượng được hưởng gói hỗ trợ theo chỉ đạo của Chính phủ, thành phố, tránh không được bỏ sót đối tượng được thụ hưởng, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định.Bên cạnh đó, cần chuẩn bị các điều kiện cần thiết, đảm bảo an toàn phòng dịch cho học sinh khi đi học trở lại; có phương án tổng vệ sinh toàn quận khi sinh hoạt trở lại như các trụ sở công sở, trường học, nơi công cộng...; ngoài duy trì các giải pháp phát triển kinh tế, tập trung công tác an sinh xã hội, quận cũng cần chú ý đến một số dự án đang triển khai trên địa bàn để không bị chậm tiến độ.

Một số kiến nghị của quận liên quan đến việc duy trì tổ kiểm soát, mở cửa hàng phục vụ sản xuất, kinh doanh đồng chí tiếp thu và sẽ báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, quyết định.

Ngay sau cuộc làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Lê Chân, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã đi kiểm tra thực tế Dự án xây dựng tuyến đường trục Hồ Sen – Cầu Rào 2 (giai đoạn 2) đang triển khai trên địa bàn quận.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông