Chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc là thiêng liêng

18:00 16/05/2014

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao đổi với cử tri bên lề buổi tiếp xúc
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao đổi với cử tri bên lề buổi tiếp xúc

Chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, chiều 15-5, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tiếp xúc cử tri quận Hồng Bàng. Cùng dự tiếp xúc có các đồng chí: Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP; Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch HĐND TP. 

 
Cử tri quận Hồng Bàng bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của đất nước và thành phố trong 4 tháng đầu năm 2014, đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng tại diễn đàn Quốc hội. Đa số cử tri quận Hồng Bàng quan tâm đặc biệt, bày tỏ thái độ bất bình trước hành vi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam… 
 
Phát biểu với cử tri quận Hồng Bàng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn, hoan nghênh và tiếp thu các ý kiến trách nhiệm, tâm huyết của cử tri, nhất là những ý kiến bày tỏ mạnh mẽ về chủ quyền quốc gia, không khoan nhượng đối với những hành vi vi phạm của Trung Quốc trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh 7 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà tập thể Chính phủ, các bộ ngành, địa phương phải tập trung thực hiện từ nay đến hết năm 2014 và thời gian tiếp theo, trong đó ưu tiên số một là phải tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát tốt lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, tiếp tục giữ vững ổn định tỷ giá, giữ ổn định đồng tiền, duy trì dự trữ ngoại tệ ở mức cao.
 
Thủ tướng khẳng định, Chính phủ thực hiện mọi giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho sản xuất phát triển, phấn đấu đến cuối năm 2014 đạt mức tăng trưởng 5,8% như nghị quyết của Quốc hội đã đề ra. Đối với hành vi của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan tại vị trí thuộc chủ quyền vùng biển của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định đây là việc làm ngang ngược của phía Trung Quốc, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm Công ước quốc tế về Luật biển của Liên hợp quốc năm 1982, vi phạm Tuyên bố ứng xử của các bên liên quan ở biển Đông (DOC), là việc làm nghiêm trọng, nếu không kiềm chế sẽ dễ xảy ra xung đột, đe dọa hòa bình, an ninh, an toàn, tự do hàng hải ở biển Đông.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói: Trước tình hình này, Đảng, nhà nước ta hết sức kiềm chế, chân thành mong muốn thông qua đối thoại, theo con đường ngoại giao, nói rõ việc vi phạm của Trung Quốc và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Tuy nhiên đến hôm nay, Trung Quốc không những không chấp nhận đề nghị của Việt Nam mà còn tiếp tục tăng cường các hành vi gây hấn, đưa thêm tàu hộ tống giàn khoan, còn vu khống, đổ lỗi cho Việt Nam “quấy rối”.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Chủ quyền lãnh thổ của tổ quốc là thiêng liêng, Việt Nam cực lực phản đối Trung Quốc và kiên quyết đấu tranh bằng các biện pháp phù hợp với luật pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế. Chúng ta vừa đấu tranh ngoại giao vừa đấu tranh trên thực địa, kêu gọi cộng đồng quốc tế lên tiếng phê phán việc làm sai trái của Trung Quốc và đã nhận được sự ủng hộ cao của cộng đồng quốc tế. 
 
Vừa qua, ở một số nơi có hiện tượng một số người có hành vi manh động, vi phạm pháp luật, phá hoại sản xuất, buộc chúng ta phải xử lý. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng về việc đảm bảo ANTT; khẩn trương thực hiện đồng bộ các biện pháp, kiên quyết không để xảy ra và xử lý nghiêm khắc người có hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm ANTT, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của các doanh nghiệp; đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân không có những hành vi vi phạm, không nghe theo kẻ xấu, cùng nhau giữ gìn ANTT, đoàn kết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc theo tinh thần luật pháp Việt Nam và quốc tế. 
THẾ KHOA 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông