Chủ tịch phường gần dân

17:58 21/02/2017

 

.
.

“Kiên quyết nhưng không kém phần mềm dẻo, linh hoạt, lại rất thấu tình, đạt lý”, đó là những lời khen của cán bộ, nhân dân phường Thượng Lý (Hồng Bàng) dành cho ông Tô Đình Khải, Chủ tịch UBND phường. Chính nhờ sự tâm huyết, tác phong gần dân, sát việc của mình, ông Khải đã có đóng góp lớn, góp sức cùng chính quyền thực hiện thắng lợi công tác GPMB dự án Khu đô thị Vinhomes Riva city…

Dự án Khu đô thị Vinhomes Riva city trên địa bàn phường Thượng Lý là dự án trọng điểm, phức tạp, có quy mô GPMB số hộ dân phải di chuyển lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố. Trên cương vị là Chủ tịch UBND phường, ông Khải đã trực tiếp chỉ đạo một tổ công tác có nhiệm vụ phối hợp và hỗ trợ các đơn vị, phòng, ban chức năng của quận triển khai hiệu quả phương án bảo đảm thực thi pháp luật về thu hồi đất và GPMB trên địa bàn trong tất cả các khâu, phục vụ kịp tiến độ dự án, từ việc kiểm kê, lên phương án bồi thường, hỗ trợ, đến chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, giao đất tái định cư...

Để việc triển khai đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quyền, lợi ích cho các hộ dân, ông Khải đã dành nhiều thời gian, công sức cùng tổ công tác xây dựng, triển khai bài bản kế hoạch tuyên truyền, vận động từng người dân có đất thu hồi sớm nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng thực hiện dự án.

Một điều rất đáng quý là cùng với việc vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước về thu hồi đất; ngoài thời gian hành chính, bất kể sớm khuya, lễ tết, ông Khải luôn chủ động bố trí sắp xếp thời gian cùng thành viên trong tổ công tác lắng nghe kiến nghị, đề xuất của từng hộ. Qua đó kiên trì tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân hiểu, đồng thuận với chủ trương của Đảng, nhà nước.

Và cũng từ đó, Chủ tịch UBND phường Tô Đình Khải nêu cao trách nhiệm, tổng hợp ý kiến, nguyện vọng của người dân, kịp thời kiến nghị lên cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện phương án đền bù cũng như cơ chế, chính sách phù hợp thực tiễn. Nhờ những nỗ lực trên, các vướng mắc, kiến nghị của người dân được giải quyết kịp thời, khách quan, thấu đáo; có hiệu lực pháp lý. Quyền lợi của bà con được đảm bảo tốt hơn qua giá trị bồi thường, hỗ trợ về đất và tài sản, nhu cầu an sinh xã hội.

Tác phong gần dân, sát việc, mang ý nghĩa thiết thực của ông Khải đã góp phần rút ngắn đáng kể thời gian kiểm kê, lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, chi trả tiền, GPMB đảm bảo đúng tiến độ, giúp nhà đầu tư sớm tiếp nhận mặt bằng sạch triển khai dự án. Sau hơn 1 năm triển khai (từ tháng 4-2015 đến 12-2016), công tác GPMB dự án Khu đô thị Vinhomes Riva city đã hoàn thành tốt đẹp với sự đồng thuận, trách nhiệm của người dân. Ngày 22-12-2016, 11/11 doanh nghiệp, 1.711/1.711 hộ dân đã bàn giao mặt bằng phục vụ dự án, trong đó chỉ có 2 hộ phải áp dụng biện pháp cưỡng chế. Dự án trên đã trở thành điểm sáng trong công tác GPMB của thành phố.

Với những thành tích đã đạt được, vừa qua Chủ tịch UBND phường Thượng Lý Tô Đình Khải đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông