Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tiếp xúc cử tri quận Hồng Bàng

09:07 29/06/2022

Nhằm chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 6, Hội đồng nhân dân thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026, sáng ngày 28-6, Tổ đại biểu HĐND TP số 1 gồm: Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng; Bí thư Quận ủy Hồng Bàng Lê Ngọc Trữ; Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Nguyễn Thị Thu và Giám đốc Sở KH-CN thành phố Trần Quang Tuấn tiếp xúc cử tri quận Hồng Bàng. Cùng dự tiếp xúc có các đồng chí: Phạm Văn Đoan, Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hồng Bàng; Nguyễn Minh Tuấn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng; Nguyễn Thị Thanh Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN quận Hồng Bàng và đông đảo đại diện cử tri 9 phường thuộc quận Hồng Bàng.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng và Tổ đại biểu HĐND TP gặp gỡ cử tri quận Hồng Bàng

Tại cuộc tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND thành phố báo cáo nội dung dự kiến tại kỳ họp thứ 6, HĐND thành phố và báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thành phố 6 tháng đầu năm 2022, cử tri quận Hồng Bàng bày tỏ vui mừng trước những kết quả, thành tích nổi bật về kinh tế - xã hội thành phố trong 6 tháng đầu năm nay, đồng tình với các giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm và nêu nhiều kiến nghị liên quan đến vấn đề quốc kế dân sinh trên địa bàn quận.

Cử  tri Hoàng Văn Tển (Tổ dân phố Bạch Đằng, phường Sở Dầu) phát biểu ý kiến

Cử  tri Hoàng Văn Tển (Tổ dân phố Bạch Đằng, phường Sở Dầu) cho biết: Tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 HĐND Thành phố tại quận Hồng Bàng vào ngày 16/7/2021, chúng tôi có đề nghị với đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố về xây dựng cầu nối giữa hai bờ sông Tam Bạc.

Chúng tôi được biết hiện nay Khu Trung tâm thương mại chợ Sắt đã được khởi công, chuẩn bị khởi công chỉnh trang sông Tam Bạc giai đoạn 2, khu đô thị Đông Bắc, hoàn thiện việc xây dựng đô thị 2 bờ sông Tam Bạc.

Bên cạnh đó HĐND quận Hồng Bàng cũng đã phê duyệt chủ trương đầu tư cầu nối 2 bờ sông Tam Bạc tổng mức đầu tư gần 90 tỷ đồng có kiến trúc hình hoa phượng mang đặc trưng của thành phố kết nối giữa các khu đô thị 2 bờ sông Tam Bạc.

Thay mặt cho các cử tri quận Hồng Bàng xin cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo quận đã hết sức nỗ lực làm nên một kỳ tích về thời gian và phương thức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng tại khu vực chợ Sắt phức tạp như vậy để khởi công xây dựng Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê rất nhanh chóng, đáp ứng sự mong mỏi của người dân về chỉnh trang đô thị khu vực chợ Sắt cũ.

Chúng tôi mong cây cầu nối 2 bờ sông Tam Bạc sớm được khởi công xây dựng, tuy nhiên tôi thấy rằng việc đầu tư xây dựng cây cầu với nguồn kinh phí lớn, trong khi kinh phí của địa phương còn hạn chế, chúng tôi e rằng để quận làm sẽ lâu.

Vì vậy chúng tôi mong thành phố quan tâm bố trí kinh phí và chỉ đạo các ban ngành thành phố phối hợp để Quận triển khai việc xây dựng cây cầu để làm sao sang năm 2023, người dân chúng tôi được đi trên cây cầu đó, nối liền các tuyến phố đi bộ Tam Bạc - Thế Lữ và việc phát triển kinh tế đêm 2 bên bờ sông Tam Bạc sớm thành hiện thực.  

Chúng tôi cũng đề nghị Thành phố quan tâm đồng thời đầu tư xây dựng bãi đỗ xe trong khu vực này để phục vụ người dân tham quan tuyến phố đi bộ Tam Bạc - Thế Lữ.

Cử tri Nguyễn Thị Phương Dung – Phó hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong phát biểu ý kiến

Cử tri Nguyễn Thị Phương Dung – Phó hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong kiến nghị: Hiện nay trên địa bàn quận còn trường THPT Lê Hồng Phong, trường lớp đã xuống cấp, cơ sở vật chất không đáp ứng yêu cầu dạy học.

Cử tri chúng tôi mong muốn thành phố sớm quan tâm  đầu tư xây dựng trường THPT Lê Hồng Phong đáp ứng lòng mong mỏi của đội ngũ giáo viên, học sinh và nhân dân quận cũng như những vùng xung quanh.

Cử  tri Ninh Văn Mỹ (phường Hoàng Văn Thụ) phát biểu ý kiến

Cử tri Ninh Văn Mỹ (phường Hoàng Văn Thụ) phản ánh: Hiện nay trụ sở làm việc của thành phố đã có chủ trương di chuyển sang Thủy Nguyên, cử tri chúng tôi được biết thành phố đang có chủ trương rà soát và giao các quận, huyện tổ chức đấu giá các khu nhà thuộc sở hữu nhà nước ( như trụ sở các cơ quan, trụ sở quận Hồng Bàng cũ- Số 3 Phan Chu Trinh, 44 Lê Đại Hành…) để phát triển thành khu Trung tâm kinh tế thương mại.

Tuy nhiên cử tri chúng tôi  mong muốn song song với việc xây dựng tòa nhà hiện đại cao tầng cần giữ được nét văn hóa, bảo tồn được các công trình kiến trúc có tuổi đời trên 200 năm tại quận, quy hoạch công trình cao tầng hài hòa giữa hiện đại với kiến trúc cổ, thể hiện sự phát triển gắn với bảo tồn, phát triển kinh tế gắn liền phát triển văn hóa, phát triển đô thị văn minh gắn với giữ gìn văn hóa, nền văn hiến của đô thị lõi, đô thị trung tâm, xây dựng Thành phố  Hải phòng trở thành thành phố đáng sống.

Cử tri Phạm Văn Tứ (phường Thượng Lý) phát biểu ý kiến

Cử tri Phạm Văn Tứ (phường Thượng Lý) phản ánh: Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân dân thành phố Hải Phòng đã anh dũng trong chiến đấu. Những trọng điểm Chợ Sắt, Nhà máy Xi măng, Hạ Lý, Thượng Lý, Sở Dầu kéo dài đến phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng là địa bàn trọng điểm bị bom Mĩ đánh phá từ 18/12/1972 đến 30/12/1972.

Trước mưa bom bão đạn của đế quốc Mĩ, quân và dân nơi đây đã lập nhiều chiến công hiển hách làm nên chiến thắng Điện Biên phủ trên không buộc đế quốc Mỹ phải ngồi vào bàn đàm phán ký kết hiệp định Paris.

Để ghi nhớ công lao của quân và dân thành phố trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ hôm nay và mai sau cử tri chúng tôi đề nghị thành phố xây dựng biểu tượng chào mừng 50 năm chiến thắng Điện Biên phủ trên không ( 1972-2022) đặt tại khu vực Công viên Nút giao Nam Cầu Bính.

Cử tri Nguyễn Thị Hồng Phúc (phường Minh Khai) phát biểu ý kiến

Cử tri Nguyễn Thị Hồng Phúc (phường Minh Khai): Chúng tôi rất vui mừng vì trong thời gian vừa qua, thành phố đã tập trung giải quyết nhiều vấn đề của đô thị như nhà ở cho người dân, xây dựng công viên, vườn hoa, cây xanh trên địa bàn các quận, cải tạo, nâng cấp các tuyến đường đô thị, nâng cấp vỉa hè một số tuyến đường trục chính trung tâm thành phố.

Tuy nhiên, cử tri chúng tôi nhận thấy rằng hiện nay một số tuyến đường trên địa bàn quận không đủ ánh sáng vào buổi tối ví dụ như tuyến Lý Tự Trọng, Bạch Đằng, Cù Chính Lan…

Đề nghị thành phố quan tâm chỉ đạo tăng cường mật độ đèn cao áp, công suất bóng đèn, quản lý hợp lý hệ thống tắt, bật đèn chiếu sáng trong thành phố và thường xuyên cắt tỉa cây xanh để các cây này không che khuất các cột đèn cao áp.

Bên cạnh đó cử tri được biết quận Hồng Bàng đang thực hiện chỉnh trang ánh sáng tại các trụ sở cơ quan, doanh nghiệp và nhà dân trên địa bàn, đề nghị Thành phố quan tâm chỉ đạo Sở Xây dựng, Công ty CP Điện chiếu sáng Hải phòng quan tâm phối hợp cùng quận trong sắp xếp chỉnh trang ánh sáng đô thị nói chung và quận Hồng Bàng nói riêng.

Cử tri Phạm Quốc Rượi (phường Phan Bội Châu) phát biểu ý kiến

Cử tri Phạm Quốc Rượi (phường Phan Bội Châu): Trước hết tôi bày tỏ sự vui mừng phấn khởi trước sự phát triển của thành phố, đồng tình với các dự thảo nghị quyết trình HĐND thành phố tại kỳ họp này, đặc biệt tại kỳ họp này thành phố đã có đánh giá tổng thể và xây dựng một đề án về thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2050.

Quan tâm đến bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân trong bối cảnh thích ứng với biến đổi khí hậu, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững thành phố.

Trong mắt của du khách đến Hải Phòng, thành phố của chúng ta  là một đô thị đẹp có dải công viên vườn hoa trong trung tâm thành phố, hệ thống cây xanh được che phủ ở tất cả các tuyến đường phố, đường ven sông, hồ, vườn hoa, công viên.

Tuy nhiên ở một số chỗ hệ thống cây xanh chưa phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, cây không phát triển tốt như khu vực công viên Tam Bạc, tuyến đường Tam Bạc từ Cầu Tam Bạc đến cầu Lạc Long, cử tri chúng tôi đề nghị thành phố quan tâm đầu tư nghiên cứu trồng các cây phát triển tốt phù hợp với thổ nhưỡng đất ven sông, nước lợ, có thể trồng các loại cây ăn quả, có nhiều bóng mát, bền, dẻo, chịu được gió, bão.

Cử tri Lê Văn Thuận (phường Quán Toan) phát biểu ý kiến

Cử tri Lê Văn Thuận (phường Quán Toan): Tôi nhất trí với các nghị quyết về hồ trợ người nghèo và điều chỉnh nghị quyết 32, nghị quyết 52. Rất phấn khởi khi tại kỳ họp này HĐND thành phố đã có đánh giá tổng thể và xây dựng một đề án về thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2050. Quan tâm đến bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân.

Tuy nhiên trên địa bàn quận chúng tôi còn một số nhà máy xả thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Cử tri chúng tôi đề nghị  thành phố có quy hoạch chi tiết và xây dựng lộ trình cụ thể đối với các khu nhà máy công nghiệp trên địa bàn quận, giao cho quận quản lý các khu đất khi các nhà máy hết hạn hợp đồng để sử dụng vào các mục đích thương mại, trồng cây xanh, vườn hoa, công viên, đồng thời bố trí các khu tái định cư cho người dân cho người dân để sẵn sàng thực hiện các dự án.

Cử tri Nguyễn Thị Phương Thảo (Trưởng Phòng Nội vụ - UBND quận) phát biểu ý kiến

Cử tri Nguyễn Thị Phương Thảo (Trưởng Phòng Nội vụ - UBND quận): Xuất phát từ tình hình thực tế, chúng tôi đề nghị UBND thành phố cho phép Quận Hồng Bàng không thực hiện thí điểm việc sáp nhập Trung tâm phát triển quỹ đất vào Ban quản lý dự án ĐTXD quận trong năm 2022. Do bị chồng chéo về chức năng nhiệm vụ và không đảm bảo điều kiện về nhân lực thực hiện công tác chuyên môn. Cử tri cũng đề nghị không thực hiện giải thể Ban Quản lý dải trung tâm thành phố và giao cho Ban Quản lý dự án ĐTXD quận thực hiện.

Do Ban Quản lý dải trung tâm thành phố và Ban Quản lý dự án ĐTXD quận là 2 đơn vị không có chức năng, nhiệm vụ tương đồng. Bên cạnh đó, trong tương lai thành phố có chủ trương xây dựng công viên cây xanh phía Nam cầu Hoàng Văn Thụ (khu vực cảng Hoàng Diệu, chân cầu Hoàng Văn Thụ) kết nối Dải trung tâm hiện trạng với dự án chỉnh trang lại sông Tam Bạc (đoạn từ cầu Lạc Long đến cầu Hoàng Văn Thụ) tạo thành Dải công viên cây xanh khép kín, do đó cần duy trì hoạt động của Ban Quản lý dải trung tâm thành phố tham mưu UBND quận trong công tác quản lý dải trung tâm thành phố.

Cử tri Phạm Quang Tuấn (Phó trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin quận) phát biểu ý kiến

Cử tri Phạm Quang Tuấn (Phó trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin quận): Thực hiện Nghị quyết của Thành ủy và chương trình hành động của UBND thành phố về chuyển đổi số, quận Hồng Bàng đang thực hiện nhiều nội dung quan trọng, trong đó đã đề xuất với UBND thành phố thực hiện thí điểm đi đầu một số nội dung như:

Trung tâm IOC, phủ sóng 5G tại khu vực Trung tâm thành phố và một địa điểm công cộng trên địa bàn quận, lắp đặt hệ thống camera tầm cao tầm quan sát 360o, có khả năng bao quát, giám sát rộng, trích xuất hình ảnh với độ phân giải cao có khả năng phản ánh chính xác hiện trường. Chúng tôi kính đề nghị UBND thành phố quan tâm bố trí kinh phí để quận Hồng Bàng thực hiện các nội dung trên...

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP trân trọng cảm ơn, tiếp thu và giải đáp 9 ý kiến phát biểu của cử tri quận Hồng Bàng

 

Bí thư Quận ủy Hồng Bàng Lê Ngọc Trữ phát biểu tại cuộc tiếp xúc

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng điểm lại một số nét chính nổi bật trong công tác phát triển kinh tế - xã hội thành phố 6 tháng đầu năm 2022; nhấn mạnh đến vai trò và những đóng góp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hồng Bàng vào kết quả, thành tích chung về kinh tế - xã hội thành phố.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP trân trọng cảm ơn, tiếp thu và giải đáp 9 ý kiến phát biểu của cử tri quận Hồng Bàng, đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp với UBND quận Hồng Bàng nghiên cứu, giải quyết, triển khai thực hiện trong thời gian tới…

THẾ KHOA

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông