Chủ tịch UBND TP và các đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri

15:05 28/11/2011

* Tối 24-11, đồng chí Dương Anh Điền - Chủ tịch UBND thành phố đã cùng các đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri nơi cư trú tại phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng.

Chủ tịch UBND thành phố phát biểu trước cử tri
Chủ tịch UBND thành phố phát biểu trước cử tri

Tại cuộc tiếp xúc, 7 ý kiến cử tri hầu hết đều tập trung vào các vấn đề của địa phương như: người dân phấn khởi với việc thành phố cải tạo dải trung tâm thành phố, nhưng đặt ra vấn đề quản lý sao cho đảm bảo mỹ quan đô thị lâu dài, một số nhà ở trên địa bàn phường xuống cấp, còn tồn tại những ngách nhỏ trên địa bàn chưa được dọn dẹp khiến tồn đọng rác thải, gây mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, đường thoát nước chưa được sửa chữa, người bán hàng trên đường Tam Bạc ngồi tràn lan, lấn chiếm lòng lề đường, chủ trương tháo dỡ toàn bộ mái che mái vẩy trên đường Quang Trung là đúng, góp phần làm đẹp bộ mặt đô thị, phong quang đường phố, nhưng đề nghị thành phố nghiên cứu cho phép bà con làm hệ thống mái che phía trên có thống nhất về kích cỡ để che mưa nắng...

Sau khi nghe các ý kiến, Chủ tịch UBND TP giải đáp một số vấn đề cử tri hỏi và quan tâm, như các vấn đề về ngõ nghẽn, vấn đề cụ thể trên địa bàn giao cho phường tập hợp lại, gửi quận và thành phố, thuộc trách nhiệm cấp nào thì cấp đó giải quyết. Việc bà con đề nghị được làm mái che ở cửa nhà trên đường Quang Trung, thành phố phải nghiên cứu, xem xét nhưng tinh thần là toàn bộ dải trung tâm phải được chỉnh trang cho thông thoáng, văn minh, khuyến khích các hộ dân chăng đèn trước cửa nhà cho sáng, đẹp. Các vấn đề như việc dạy thêm, thu học phí, kinh phí chuyển hài cốt liệt sỹ, chi trả bảo hiểm y tế, tiếp nhận học sinh vào các trường mầm non, cắt điện... Chủ tịch thành phố sẽ nghe các ngành Giáo dục - đào tạo, Lao động - Thương binh - Xã hội, quận Hồng Bàng và ngành Điện báo cáo cụ thể và sẽ chỉ đạo giải quyết.

* Chiều 25-11, tại trụ sở HĐND thành phố đã diễn ra buổi tiếp xúc cử tri của Đại biểu HĐND thành phố với cử tri cơ quan văn phòng Đoàn đại biểu QH và HĐND thành phố. Tới dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Đình Bích - Phó chủ tịch HĐND thành phố.

Tại buổi làm việc, các cử tri đã trình bày nhiều kiến nghị khác nhau đến các đại biểu HĐND. Nhiều vấn đề bức xúc liên quan đến quản lý đất, các vấn đề về chất lượng giáo dục đào tạo, trong đó đặc biệt là vấn đề tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng đội ngũ cán bộ… được rất nhiều người quan tâm kiến nghị.

Đồng chí Nguyễn Đình Bích - Phó chủ tịch HĐND thành phố - đã giải trình một số vấn đề mà cử tri đã kiến nghị. Đồng chí cho rằng các ý kiến của cử tri là rất xác đáng, có nhiều ý kiến còn đưa ra những biện pháp giải quyết. Đồng chí hứa sẽ đưa các ý kiến cử tri ra trình trước kỳ họp thứ 3 của HĐND thành phố, từ đó sớm có biện pháp giải quyết các vấn đề.

* Chiều 25-11, tại hội trường Sở Công thương, đại biểu HĐND TP Phạm Văn Phương, Giám đốc Sở Công thương tiếp xúc cử tri là cán bộ công chức, viên chức của sở.

Các cử tri đã bày tỏ sự quan tâm đến các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn, tìm các giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp, về tăng cường thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội…

Các cử tri cũng kiến nghị về việc xem xét, thẩm định phê duyệt các quy hoạch có ảnh hưởng lớn đến phát triển KT-XH thành phố, nhất là các khu cụm công nghiệp; việc quan tâm đầu tư cho các giải pháp bình ổn giá, kiểm soát thị trường…


NHÓM PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông