Chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên

15:22 28/12/2022

Thời gian qua, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố tiếp tục đẩy mạnh, tập trung thực hiện quán triệt, triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, Nghị quyết của Đảng.

Công tác giáo dục lý luận chính trị tiếp tục được đổi mới với nhiều cách làm sáng tạo, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện của “bệnh” lười học chính trị trong một bộ phận đoàn viên. Đáng chú ý, các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh áp dụng CNTT trong công tác giáo dục, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia thông qua chiến dịch truyền thông, hội nghị, cuộc thi trực tuyến.

 Bí thư Đảng uỷ phường Thượng Lý (Hồng Bàng) – Phạm Xuân Viết tiếp thu, giải đáp kiến nghị của cán bộ, đoàn viên

Năm 2022, thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tích cực tham gia đánh sập các bài viết xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta trên không gian mạng; đẩy mạnh tuyên truyền, đăng tải các tin bài về đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm của các thế lực thù địch.

Cũng trong năm, Thành đoàn đã làm tốt công tác tham mưu với Thành ủy, UBND TP tổ chức thành công 2 hội nghị đồng chí Bí thư Thành ủy và lãnh đạo UBND TP đối thoại với ĐVTN. Đoàn cấp huyện tham mưu, phối hợp tổ chức 19 hội nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đối thoại với thanh niên theo Luật Thanh niên 2020.

Nội dung đối thoại tập trung vào các nhóm vấn đề được tuổi trẻ thành phố quan tâm như: Cơ chế để thu hút giới trẻ tham gia phát triển quê hương; chính sách động viên, khen thưởng thanh niên tình nguyện; giải pháp hỗ trợ thanh niên xuất ngũ trở về địa phương tìm việc làm; cơ chế xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp, thu hút các nhà đầu tư đầu tư vào thành phố; hỗ trợ ĐVTN khởi nghiệp...

Qua đó, giúp tuổi trẻ thành phố giải quyết được phần nào những mong muốn, nguyện vọng và trăn trở trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông