Chưa có lái xe nào bị xử phạt vì thiếu bằng FC

18:13 05/07/2011

Ngày 1-7, ngày đầu tiên việc xử phạt lái xe đầu kéo rơ-mooc không có bằng lái FC, tại khu vực đường Nguyễn Bỉnh Khiêm - Lê Thánh Tông ra ĐìnhVũ, khu vực có nhiều cảng, kho bãi của Hải Phòng vẫn tấp nập xe chở cáccontainer.
Ngày 1-7, ngày đầu tiên việc xử phạt lái xe đầu kéo rơ-mooc không có bằng lái FC, tại khu vực đường Nguyễn Bỉnh Khiêm - Lê Thánh Tông ra ĐìnhVũ, khu vực có nhiều cảng, kho bãi của Hải Phòng vẫn tấp nập xe chở cáccontainer.

Ông Lê Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hải Phòng cho biết, về cơ bản, các DN vận tải của thành phố đều đã tổ chức cho lái xe của mình thi lấy bằng FC nên các DN không bị ảnh hưởng nhiều khi cơ quan chức năng chính thức xử phạt. Số còn lại chưa có bằng, DN tạm thời cho nghỉ việc chờ đủ thời gian thi lấy bằng và gấp rút tuyển thêm lái xe để bù vào chỗ thiếu.

Theo ông Tiến, cơ quan chức năng nên xem xét lại thời hạn lái xe phải có 2 năm hoạt động mới được xem xét thi lấy bằng lái FC. Theo ông Tiến, đây là quy định cứng nhắc, vì có thể lái xe hoạt động liên tục, có tay nghề, khi thi đạt yêu cầu thì cần cấp bằng lái cho họ hoạt động.

Trước đó, ông Nguyễn Quang Dũng, Trưởng phòng quản lý phương tiện và người lái - Sở GTVT Hải Phòng - cũng cho biết, qua khảo sát cũng như theo báo cáo sơ bộ từ các trung tâm đào tạo lái xe trong thành phố, từ sau khi gia hạn thời gian xử phạt lái xe container không có bằng FC thêm 1 năm (1-7-2010), số học viên đăng ký học nâng hạng lên FC tăng 4-5 lần so với thời gian trước đây.

Còn theo ông Nguyễn Văn Song, Trạm trưởng trạm CSGT An Hưng - Phòng CSGT CATP, hiệu lực xử phạt lái xe đầu kéo rơ-mooc không có bằng FC có hiệu lực ngày 1-7. Theo đó, ngay trong ngày đầu, trạm đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát nhưng cho đến nay chưa phát hiện trường hợp lái xe đầu kéo rơ-mooc nào không có bằng lái FC.  “Hoặc có thể do biết bị xử phạt nên những lái xe chưa có bằng FC đã không hoạt động” - ông Song cho biết.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha