Chuẩn bị xây dựng đoạn đường từ Nguyễn Văn Linh đến ngã ba Chợ Con

18:23 02/06/2014

Sáng 30-5, UBND TP họp nghe báo cáo về quy hoạch và công tác chuẩn bị dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến ngã ba đường Chợ Con. Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Viện Quy hoạch thành phố, đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến ngã ba đường Chợ Con có chiều dài xấp xỉ 1,7km, tổng diện tích quy hoạch khoảng 36ha. Đường có hướng tuyến thẳng, không có góc chuyển hướng, đảm bảo an toàn giao thông, thiết kế đạt vận tốc tối đa theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị. Hai bên tuyến đường được xác định: phía Bắc giáp đường Chợ Con, phía Nam giáp đường Nguyễn Văn Linh; phía Đông và phía Tây giáp khu dân cư thuộc các phường Hàng Kênh, Dư Hàng, Dư Hàng Kênh. Đây là con đường nối trung tâm thành phố với khu đô thị mới phía Nam quận Lê Chân và khu vực phía Nam thành phố, gồm các quận Dương Kinh, Đồ Sơn.

Sau khi nghe ý kiến các ngành, địa phương, Chủ tịch UBND TP khẳng định: Tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển mang tính đột phá của quận Lê Chân nói riêng và khu vực phía Nam thành phố nói chung. Con đường này cũng sẽ góp phần tăng lưu lượng phương tiện giao thông từ Cầu Rào 2 đến đường Nguyễn Văn Linh, đồng thời cũng khai thác được trục đường phát triển giao thông đô thị thành phố Hải Phòng đang được triển khai thực hiện.

Do vậy, thành phố cơ bản thống nhất và sẽ phê duyệt đồ án quy hoạch trong thời gian tới. Song song, Ban quản lý công trình xây dựng phát triển đô thị phối hợp với đơn vị tư vấn, các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường với mục tiêu càng nhanh càng tốt. Trong đó, chú ý công tác tái định cư phải đi trước một bước và phải tạo ra được quỹ đất để phục vụ đấu giá, lấy vốn xây dựng tuyến đường. Đây là một trong số những công trình trọng điểm của thành phố, do đó hai sở KH&ĐT, Tài chính ưu tiên bố trí vốn cho dự án. Quận Lê Chân cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương để từ đó vận động các hộ dân ủng hộ, thực hiện.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông