CLB Công an hưu trí Hải Phòng: Ấm áp nghĩa tình đồng đội

16:56 17/01/2017

 

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP trao Quyết định thành lập CLB Công an hưu trí Hải Phòng
Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP trao Quyết định thành lập CLB Công an hưu trí Hải Phòng

Tiền thân là CLB sỹ quan Công an hưu trí từng có bề dày hoạt động trên ¼ thế kỷ, ngày 25-7-2016, CLB Công an hưu trí Hải Phòng được Giám đốc CATP quyết định thành lập theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-BCA-X11 ngày 27-11-2014 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công an các cấp đối với CLB Công an hưu trí”. Việc thành lập CLB nhằm hướng đến mục tiêu tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND, phát huy bản lĩnh chính trị vững vàng của từng hội viên nguyên là CBCS công an, góp phần xây dựng và giữ gìn hình ảnh người chiến sỹ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; đồng thời củng cố, thắt chặt mối quan hệ tình cảm, tình đồng chí giữa các hội viên với nhau và giữa hội viên CLB Công an hưu trí với CBCS đang công tác.

Đại tá Trần Đồn, nguyên Giám đốc CATP, Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí Hải Phòng cho biết: Ngay sau khi thành lập, CLB đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức, bầu ra Ban chủ nhiệm với 12 đồng chí, gồm 1 chủ nhiệm, 3 phó chủ nhiệm và 4 tiểu ban (tiểu ban thời sự chính sách, tiểu ban thể thao, tiểu ban hiếu nghĩa và tiểu ban văn hoá - văn nghệ) cùng 17 tổ hưu trí theo địa bàn quận, huyện. Hiện CLB Công an hưu trí Hải Phòng được thành lập theo 2 cấp. Trong đó, cấp CATP có khoảng gần 200 hội viên sinh hoạt là các đồng chí nguyên lãnh đạo các đơn vị công an từ cấp phòng, ban, công an các quận, huyện trở lên nghỉ hưu tại Hải Phòng.

Ngay khi được thành lập, CLB Công an hưu trí Hải Phòng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả. Theo đó, nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống lực lượng CAND (19-8), CLB tổ chức sinh hoạt chính trị tư tưởng trong toàn thể hội viên, quán triệt Chỉ thị số 15/CT-BCA(X11) của Bộ trưởng Bộ Công an và Quyết định số 1477/QĐ-CAHP(PX13) của Giám đốc CATP; phát động hội viên tích cực tham gia hoạt động xã hội, các phong trào ở địa phương cư trú, đặc biệt là các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá và phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ.

Qua đợt sinh hoạt, nhiều hội viên đã tích cực đóng góp những kinh nghiệm quý báu, cách làm hay với cấp uỷ, chính quyền và lực lượng công an cơ sở về công tác bảo vệ ANTT cũng như trong các lĩnh vực công tác, chiến đấu, XDLL công an trong sạch, vững mạnh, tiến lên chính quy và cách mạng, tinh nhuệ; tiếp tục là tấm gương sáng trong đời sống để con cháu và cộng đồng học tập, noi theo.

CLB cũng đã phát động toàn thể hội viên tích cực hưởng ứng phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khoẻ với nhiều bộ môn như: đi bộ, đi xe đạp, cầu lông, bóng đá, bóng bàn, tập luyện công năng dưỡng sinh. Nhân ngày Quốc tế người cao tuổi (1-10-2016), CLB thành lập đội tuyển, tổ chức thi đấu giao hữu bóng đá với CLB cựu cầu thủ Công an Hà Nội tại SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) tạo được ấn tượng tốt đẹp với hội viên và khán giả. Tiếp đó, CLB cũng đã tổ chức giải thi đấu cầu lông nội bộ tại Nhà thi đấu CATP với trên 40 hội viên tham gia, tạo không khí vui khoẻ, phấn khởi trong hội viên.

Trong hoạt động giao lưu văn nghệ, thời gian qua, CLB Công an hưu trí Hải Phòng đã thành lập Hội những người yêu dân ca quan họ; tổ chức vận động hội viên sáng tác thơ văn, ra trang thơ trên Báo An ninh Hải Phòng số Xuân Đinh Dậu - 2017; tổ chức giao lưu sinh hoạt với 13 CLB thơ trên địa bàn thành phố và đang xúc tiến, lựa chọn những áng thơ hay để có thể ra mắt tập thơ của CLB. Ngoài ra, CLB còn làm tốt công tác hiếu nghĩa, thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên hội viên khi ốm đau, phúng viếng chia buồn khi hội viên từ trần…

Theo Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí Hải Phòng Trần Đồn, trong năm 2017, CLB triển khai 5 nhiệm vụ trọng tâm công tác. Trong đó, duy trì chế độ sinh hoạt thời sự chính trị, định kỳ 3 tháng/lần; tổ chức nói chuyện thời sự để hội viên kịp thời nắm bắt đường lối chính sách của Đảng, của lực lượng công an; phổ biến tình hình công tác bảo vệ ANTT trên địa bàn thành phố; tiếp tục phát động hội viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thể hiện bản lĩnh chính trị, phẩm chất tốt đẹp của người chiến sỹ CAND, trở thành hạt nhân trong các phong trào tại địa phương; đồng thời tích cực làm tốt công tác hiếu nghĩa, giao lưu văn hoá - thể thao. Trước mắt, CLB tổ chức tốt hoạt động gặp mặt, chúc thọ 42 hội viên cao tuổi, nhân dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017…

THẾ KHOA 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông