Cơ bản đảm bảo tiến độ cải tạo hạ tầng khu thu nhập thấp

15:09 16/11/2010

Thường trực HĐND thành phố vừa làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư vềviệc giải quyết các vấn đề lãnh đạo sở đã trả lời chất vấn của đại biểuHĐND thành phố tại kỳ họp thứ 17, 18 HĐND thành phố khóa XIII về việcthực hiện dự án cải tạo và nâng cấp cơ sở hạ tầng khu dân cư thu nhậpthấp trên địa bàn thành phố.

Kiểm tra dự án khu dân cư thu nhập thấp ở phường Văn Đẩu
Kiểm tra dự án khu dân cư thu nhập thấp ở phường Văn Đẩu

Theo đó, từ tháng 6-2010 đến nay, Ban quản lý dự án nâng cấp đô thị Hải Phòng tổ chức triển khai các công việc của dự án theo kế hoạch đã thống nhất. Hiện đã có 4 gói thầu xây lắp được khởi công xây dựng, 2 gói thầu xây lắp đã được ký hợp đồng và sẽ khởi công xây dựng trong tháng 11-2010, 2 gói thầu tư vấn quản lý hợp đồng và giám sát thi công đã được ký kết hợp đồng. Nhìn chung, tiến độ triển khai dự án đảm bảo tuân thủ kế hoạch thực hiện dự án đã thống nhất với HĐND thành phố.

Dự kiến, toàn bộ các công trình nâng cấp cơ sở hạ tầng cấp 3 giai đoạn 2 tại các quận (Kiến An, Hải An, Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền) sẽ hoàn thành vào tháng 10-1012. Tuy vậy, trong quá trình thực hiện còn nhiều khó khăn như: công tác huy động vốn đóng góp từ cộng đồng dân cư còn chậm, nhiều phường vẫn chưa đạt 70% chỉ tiêu được giao; biến động giá cả thị trường… là những nguy cơ có thể làm chậm tiến độ dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Nghĩa đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư phải nỗ lực khắc phục những khó khăn, tồn tại trong thực hiện dự án. Mặt khác, sở cần phối kết hợp kịp thời với các sở, ngành liên quan để thực hiện các thủ tục trong lĩnh vực xây dựng, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho chủ đầu tư và nhà thầu thực hiện dự án. Riêng đối với các địa phương có liên quan đến dự án, chính quyền các cấp cần đặc biệt nâng cao trách nhiệm; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc đảm bảo công tác thu tiền vốn đóng góp của cộng đồng dân cư.


PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông