Coi trọng cung cấp thông tin tới các nhà đầu tư Nhật Bản

15:04 23/07/2012

Chiều 20-7, tại trụ sở UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Dương AnhĐiền tiếp ông Hattori Nori, cố vấn quan hệ hợp tác Hải Phòng - Nhật Bản. Cùng tiếp có đại diện lãnh đạo các sở Ngoại Vụ, Kế hoạch và Đầu tư;Văn phòng UBND thành phố; Ban quản lý Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng (Khu công nghiệp Tràng Duệ).

Khu CN Nomura
Khu CN Nomura

6 tháng đầu năm 2012, Hải Phòng thu hút 953 triệu USD vốn FDI, tăng 333% so với cùng kỳ năm 2011, đứng thứ 3 cả nước và phần lớn nguồn vốn FDI này đến từ các nhà đầu tư Nhật Bản. Theo đó, đáng chú ý là dự án của Kyocera Mita vào KCN VSIP với mức vốn 187,5 triệu USD; dự án sản xuất lốp xe ô tô của Tập đoàn Bridgestone (giai đoạn 1) với số vốn đăng ký lên tới 575 triệu USD; dự án sản xuất các sản phẩm y tế của Nipro Pharma vào KCN VSIP với vốn đầu tư 250 triệu USD...

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền giới thiệu với ông Hattori việc Chính phủ Việt Nam cho phép các doanh nghiệp công nghệ cao đầu tư vào Hải Phòng được hưởng các cơ chế ưu đãi cao nhất như đối với các doanh nghiệp đầu tư vào các KCN công nghệ cao Hoà Lạc... Ông Hattori Nori cho rằng đây là những thông tin hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Nhật Bản.

Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền đề nghị ông Hattori Nori quan tâm thông tin tới các nhà đầu tư công nghệ cao của Nhật Bản, nhất là trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, vận động tập đoàn Hitachi của Nhật Bản vào Hải Phòng. Chủ tịch Dương Anh Điền cũng thông tin một số nội dung trong chuyến thăm và làm việc sắp tới của Chủ tịch tại Nhật Bản.

TP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông