Coi trọng truyền thông, giáo dục trong cộng đồng về quản lý chất thải rắn

01:21 02/12/2015

 

Phó chủ tịch UBND TP phát biểu tại cuộc làm việc
Phó chủ tịch UBND TP phát biểu tại cuộc làm việc

Sáng 1-12, UBND TP nghe Diễn đàn giáo dục môi trường Nhật Bản (JEEF) báo cáo kết quả thực hiện dự án truyền thông, giáo dục và nâng cao nhận thức cộng đồng cho hoạt động quản lý chất thải rắn Hải Phòng do JICA tài trợ. Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình chủ trì tiếp và làm việc với đoàn.

Trong 3 năm qua, JEEF và thành phố Hải Phòng đã phối hợp thực hiện các hoạt động như: giáo dục bảo vệ môi trường tại các trường học; xây dựng các tổ dân phố 3 không, 2 sạch; tuyến đường không rác; hội viên phụ nữ tái sử dụng chất thải rắn sinh hoạt tại một số phường thuộc quận Hồng Bàng, Lê Chân…, qua đó tác động tích cực đến người dân trong khu vực thí điểm dự án, cải thiện đáng kể hành vi của cộng đồng dân cư trong việc xả rác. Đại diện các ngành, tổ chức đoàn thể và một số địa phương đều mong muốn dự án được triển khai sâu rộng hơn nữa để tiếp tục nâng cao nhận thức cho người dân trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó chủ tịch UBND TP cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) nói chung và JEEF nói riêng. Nhật Bản là quốc gia có nhiều kinh nghiệm và xử lý rất tốt trong lĩnh vực môi trường, do vậy trong  thời gian tới, Hải Phòng mong được tiếp tục hợp tác chặt chẽ, hiệu quả đối với hoạt động này. Việc nâng cao nhận thức của người dân thành phố về bảo vệ môi trường cũng hoàn toàn phù hợp với chủ trương lớn là xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông