Công an Hải Phòng tiếp tục được tặng cờ thi đua của Chính phủ

14:21 06/01/2011

Tiếp theo chương trình Hội nghị công an toàn quốc lần thứ 66, chiều5-1, Bộ Công an tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm2010 và phát động phong trào thi đua năm 2011 trong toàn lực lượng.Thay mặt lãnh đạo Bộ công an, trung tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng, đãtrình bày báo cáo tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm2010.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh trao cờ thi đua của Chính phủ tặng CAHP
Bộ trưởng Lê Hồng Anh trao cờ thi đua của Chính phủ tặng CAHP

Trong năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua do Bộ phát động và thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCA ngày 13-10-2009 của Bộ trưởng Bộ Công an về mở đợt thi đua đặc biệt chào mừng 65 năm truyền thống CAND và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động triển khai gắn với phong trào học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ” với nhiều nội dung, hình thức, biện pháp phong phú, sáng tạo, sát hợp với đặc điểm, tính chất, chức năng nhiệm vụ cụ thể của từng lực lượng, địa bàn và lĩnh vực. Qua đó, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong các đơn vị, địa phương, tạo sự chuyển biến rõ rệt trên các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND.

Từ phong trào thi đua đã xuất hiện hàng nghìn lượt tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, giữ gìn bình yên cuộc sống, hạnh phúc của nhân dân; được  Đảng, Nhà nước, cấp uỷ chính quyền các cấp và nhân dân ngợi khen. Qua thực tiễn công tác chiến đấu, nhiều đồng chí đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ phục vụ nhân dân, không ngại khó, ngại khổ, hy sinh dũng cảm cứu người, cứu tài sản của Nhà nước và nhân dân để lại hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân.

Với thành tích xuất sắc đạt được trong năm 2010, lực lượng công an đã được Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ khen thưởng cho trên 600 lượt tập thể, 40.000 lượt cá nhân có thành tích trong công tác, chiến đấu. Cụ thể là: 25 danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 1 Huân chương Sao vàng; 3 Huân chương Hồ Chí Minh; 13 Huân chương Độc lập và 556 huân chương các loại; 32.188 huy chương “Vì an ninh Tổ Quốc” và huy chương “Chiến sỹ vẻ vang”; 695 Bằng khen của Chính phủ; 185 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng. Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc”, có 23 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 111 tập thể được nhận Cờ thi đua của Bộ Công an và 46 tập thể được nhận bằng khen của Bộ Công an. Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tại hội nghị, đại tướng Lê Hồng Anh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an TW, Bộ trưởng Bộ Công an đã phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2011 và phát biểu bế mạc.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích