Công an huyện Thủy Nguyên trao trả xe máy cho người bị hại

00:31 06/08/2017

Niềm vui xen lẫn nỗi buồn của những người từng bị xâm hại về tài sản vì hầu hết xe đã bị các đối tượng thay thế, nhưng ai nấy đều vui khi nhận chiếc xe tưởng như không bao giờ tìm lại được

Ngày 4-8, Công an huyện Thủy Nguyên đã tổ chức trao trả 9 xe máy cho các chủ xe là người bị hại của các vụ trộm cắp. Đây là số phương tiện vi phạm giao thông, đeo BKS giả, bị tạm giữ đã quá hạn.

Công an huyện đã ra thông báo, đồng thời xác minh để tìm chủ sở hữu hợp pháp, xác định: trước đó, những chiếc xe này được đăng ký chính tên, chính chủ, chưa qua chuyển nhượng cho người khác và đều bị mất trộm. Tuy nhiên, các chủ sở hữu không đến trình báo cơ quan công an nơi xảy ra sự việc.

ss
ss
Các chủ xe kiểm tra xe trước khi nhận xe
số BKS giả do các đối tượng lắp trên xe để sử dụng
Số BKS, các đối tượng tráo lắp trên các xe để tiêu thụ và sử dụng 
Chị Tạ Thị Bích Liên, chủ sở hữu của chiếc xe BKS giả 15G1-032.09, ở quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết: chiếc xe này của chị đã bị các đối tượng trộm cắp từ năm 2012, tại địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội. Sau hơn 5 năm, nay nhờ lực lượng công an, chị mới được nhận lại.
Còn ông Nguyễn Văn Toàn, ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương, chủ 1 chiếc xe máy tâm sự: nhận lại xe sau 3 năm bị mất, có vui nhưng lại buồn vì xe trước khi bị mất còn mới, nay đã cũ và còn bị các đối tượng thay thế một số phụ tùng.
ss
Ông Nguyễn Văn Vận, ở khu Sơn Cầu Nam, thị trấn Tam Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc, nói: Cách đây 4 năm, cả nhà dành bán mấy con trâu mới mua được chiếc xe, vậy mà chúng nó đã đang tâm chiếm đoạt. May nhờ có các anh công an, tôi nhận lại xe và đem về sửa sang lại chút, để cho các cháu đi làm. Trường hợp của chị Trần Thị Thu Hoài, ở phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng lại rơi vào tình trạng hi hữu. Vào sáng một ngày tháng 3 năm 2010, chi Hoài đi mua chiếc xe Air Blade mới tinh, chưa kịp đi đăng ký, tối đến rủ bạn bè  đi "rửa xe" thì kẻ trộm nẫng mất, qua 6 năm, nay mới được nhận lại.
Theo Công an huyện Thủy Nguyên, nhiều năm nay, qua công tác tuần tra kiểm soat, Công an huyện đã thu giữ được rất nhiều xe là tang vật của các vụ trộm cắp, trả lại người bị hại, riêng năm 2016 đã trả 19 xe. Tuy nhiên việc tìm được chủ sở hữu hợp pháp của xe là rất khó khăn, do các chủ xe khi mất không trình báo cơ quan công an nên vụ án không được điều tra; các đối tượng thay BKS, tráo lắp linh kiện làm biến dạng xe để đem đi tiêu thụ và sử dụng.
Đề nghị mọi người cần nâng cao cảnh giác bảo vệ tài sản, đồng thời tích cực hợp tác với cơ quan công an khi xảy ra vụ việc đế ngăn ngừa rơi vào trường hợp như các chủ xe nêu trên.
Khắc Doàn
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích