Công an phường Cát Dài (quận Lê Chân): Giữ vững ANTT và phòng, chống dịch hiệu quả

14:35 12/09/2021

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, cùng với các lực lượng Công an quận Lê Chân, Công an phường Cát Dài đóng vai trò quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, cũng như đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương, qua đó thực hiện thắng lợi “nhiệm vụ kép”.
Nhắc nhở người dân không bày bán hàng lấn chiếm vỉa hè 

Phường Cát Dài nằm ở vị trí trung tâm thành phố, tiếp giáp với 2 phường thuộc quận Hồng Bàng. Trên địa bàn có 2 Bệnh viện lớn là Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế, Công viên cây xanh Tam Bạc cùng nhiều trụ sở ngân hàng và các cơ sở tôn giáo… với lưu lượng người và phương tiện qua lại hằng ngày rất lớn, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Từ thực tế đó, thời gian qua, Công an phường Cát Dài, quận Lê Chân đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: tổ chức tuyên truyền lưu động tại các tuyến đường và những nơi tập trung đông người (bệnh viện, chợ, các cơ sở kinh doanh, công viên, khu dân cư); vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch.

Trung tá Nguyễn Duy Huy, Phó Trưởng Công an phường Cát Dài cho biết: “Thời gian qua, Công an phường đã chủ động và tích cực tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể các biện pháp phòng, chống dịch. Xác định là lực lượng nòng cốt trong công tác này, Ban chỉ huy Công an phường đã phân công các tổ công tác tập trung cao nhất để thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa tăng cường chống dịch, vừa đảm bảo ANTT đạt hiệu quả”.

Nhắc nhở người dân không tụ tập đông người 

Theo đó, vào mỗi kỳ giao ban hàng ngày, hàng tuần, Ban chỉ huy Công an phường đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát khu vực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, để kịp thời phát hiện lập danh sách tất cả những trường hợp đi từ vùng có dịch trở về địa phương, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an phường còn thường xuyên tổ chức tuyên truyền lưu động tại các khu vực đông người và xuống tận các hộ gia đình, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định 5K theo khuyến cáo về phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường công tác quản lý cư trú, phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định phòng chống dịch bệnh. Qua đó, đơn vị đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 trường hợp, phạt 7 triệu đồng.

Công an phường phối hợp với Tổ quản lý đô thị làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực xung quanh Bệnh viện Việt Tiệp

Về công tác bảo đảm ANTT, phòng chống tội phạm, Công an phường Cát Dài tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp công tác công an, tập trung giải quyết các vấn đề nổi cộm trên địa bàn, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trung tá Nguyễn Duy Huy chia sẻ thêm: “Phường Cát Dài được xác định là địa bàn trọng điểm về ANTT và TTATGT, nhất là khu vực các tuyến đường Cát Dài, Nguyễn Đức Cảnh và Trần Nguyên Hãn.

Do đó, Công an phường vừa phải bảo đảm ANTT tại các khu vực này, vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng của quận và thành phố bảo đảm ATGT, tăng cường tuần tra kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn”. Đơn vị đã kết hợp với Tổ quản lý đô thị phường đảm bảo trật tự đường hè các tuyến đường chính như Nguyễn Đức Cảnh, khu vực Bệnh viện Việt Tiệp, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Thông qua nhiệm vụ “kép”, từ tháng 1-2021 đến nay, Công an phường đã điều tra khám phá 2 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ cướp giật tài sản, bắt 4 đối tượng;  3 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy bắt 4 đối tượng; 10 vụ cờ bạc số đề với 16 đối tượng và lập 5 hồ sơ giáo dục xã, phường. Cũng rất đáng biểu dương là cùng thời gian trên, Công an phường đã vận động 5 đối tượng truy nã ra đầu thú.

Tổ công tác Công an phường nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi ra đường

Trong cao điểm thực hiện 2 dự án vừa qua, Công an phường đã phối hợp với Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận Lê Chân cấp CCCD gắn chíp điện tử cho 5.393 công dân; làm sạch dữ liệu đạt 11.143/11.318 nhân khẩu. Bà Phạm Thị Lụa, ở đường Hai Bà Trưng, phường Cát Dài cho biết:

“Thời gian qua, ngoài việc giữ vững ANTT địa phương, lực lượng Công an phường thường xuyên đến các hộ dân tuyên truyền, nhắc nhở bà con chấp hành nghiêm các yêu cầu phòng, chống dịch; hướng dẫn giải thích cho người dân hiểu rõ lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19, từ đó, vận động mọi người đăng kí tiêm để giữ gìn sức khỏe, bảo vệ bản thân và gia đình, bảo đảm cuộc sống thêm an toàn”.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Chủ tịch UBND Cát Dài cho biết: Ban Chỉ huy Công an phường đã chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương trong công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Ngoài ra, lực lượng Công an phường còn thể hiện rõ vai trò vì nhân dân phục vụ.

Đơn cử như lần trên địa bàn quận xuất hiện ca F0, anh em Công an phường rất vất vả, không quản ngại ngày đêm tham gia và hỗ trợ cho các Tổ công tác của quận, thành phố để truy vết các trường hợp F1, F2 đưa đi cách ly, phong tỏa kịp thời không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Từ thực tiễn trong hoạt động của CBCS mới thấy rõ thêm vai trò của các anh rất gian nan, vất vả để giữ cuộc sông bình yên cho nhân dân, và cũng thể hiện vai trò nổi bật của lực lượng vũ trang trong công tác phòng chống dịch thời gian qua.

 Để giúp người dân yên tâm, không hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp, thời gian tới lực lượng Công an phường Cát Dài tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tuyên truyền đến từng người dân về những điều cần biết và cách phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Đồng thời,  lồng ghép tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho nhân dân, tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT ở địa phương.

Với quan điểm tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và bị động, Công an phường Cát Dài đã và đang nâng cao hiệu quả công tác, phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép là vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông