Công an phường Nam Sơn, Kiến An: Lập nhiều thành tích trong bảo đảm ANTT tại cơ sở

09:46 21/01/2022

Năm 2021 là năm diễn ra rất nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, thành phố, tình hình dịch Covid-19 lại diễn biến phức tạp, khó lường đã đặt ra thách thức vô cùng lớn đối với lực lượng Công an cơ sở trong công tác bảo đảm giữ vững ANCT, TTATXH.
Đại diện lãnh đạo CAQ Kiến An, Đảng uỷ, UBND phường Nam Sơn cùng tập thể lãnh đạo, CBCS Công an phường

Nhờ làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, CAP Nam Sơn, Kiến An đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai hiệu quả, toàn diện các mặt công tác Công an. Tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn phường nhờ đó được giữ vững, không để xảy ra bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, tạo đà cho KT-XH địa phương phát triển.

Trong năm, triển khai công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm, CAP Nam Sơn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng chống, phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm ngay tại cơ sở. Đồng thời, chủ động triển khai hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm hình sự, ma tuý, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú, tập trung đấu tranh với các loại tệ nạn xã hội.

Nhờ đó, số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn phường được kiểm soát tối đa. Trong năm, địa phương xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự (giảm 1 vụ so với năm 2020). Trong đó, có 1 vụ cướp tài sản, 1 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy; không có tội phạm hoạt động có tổ chức; không có băng, ổ, nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen; không có điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy.

Đặc biệt trong năm, Công an phường đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an quận, xoá phá thành công 2 chuyên án, bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy và 1 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản; bắt 1 đối tượng trong 1 vụ cướp tài sản, 2 đối tượng trong 1 vụ trộm cắp tài sản; bắt 2 đối tượng có lệnh truy nã, 5 đối tượng có lệnh bắt các loại. Cùng với đó, CAP đã kịp thời phát hiện, bắt, xử phạt hành chính 12 đối tượng trong 8 vụ cờ bạc, số đề; bắt 2 vụ đổ chất thải, rác thải không đúng nơi quy định…

TTATGT, TTĐH được duy trì ổn định. Các mặt công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; PCCC, CNCH, thi hành án hình sự, hỗ trợ tư pháp được CAP triển khai nghiêm túc, hiệu quả, theo đúng quy định của pháp luật.

          Với những thành tích đạt được, năm 2021, CAP Nam Sơn có nhiều lượt tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng. Trong đó, có 1 tập thể vinh dự được Chính phủ tặng Bằng khen; 1 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen; 2 tập thể, cá nhân được Giám đốc CATP tặng Giấy khen; 9 tập thể, cá nhân được Quận uỷ và Chủ tịch UBND quận tặng Giấy khen.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông