Công an phường Phù Liễn: Giữ vững danh hiệu Đơn vị quyết thắng

16:07 24/06/2015

 

CAP Phù Liễn kiểm tra hộ kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn
CAP Phù Liễn kiểm tra hộ kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn

Phường Phù Liễn, quận Kiến An, có địa bàn giáp ranh với phường Văn Đẩu, Trần Thành Ngọ và Tràng Minh của quận Kiến An, có đường 354 và 355 chạy qua cùng nhiều cơ quan doanh nghiệp, trường học, bệnh viện trên địa bàn.

Để giữ vững ANTT trên địa bàn, trong thời gian qua, Công an phường Phù Liễn đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường chỉ đạo, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tổ chức thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo ANTT, phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc với nhiều mô hình tự quản về ANTT như: “ngõ phố tự quản”, “dòng họ tự quản về ANTT”; “quản lý giáo dục và giúp đỡ những người được đặc xá, người hết hạn tù về địa phương sống hòa nhập cộng đồng”…

Do thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ, trong 5 năm (2010-2015), số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn phường được kiềm chế, không có ổ nhóm tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu xã hội đen, không có điểm tụ tập buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy... Cũng trong 5 năm qua, CAP tập trung vào công tác nghiệp vụ cơ bản, lập 12 hồ sơ giáo dục tại phường, 4 hồ sơ đi trường giáo dưỡng, 27 lượt người nghiện ma túy đi cai nghiện tập trung tại các trung tâm cai nghiện. Đặc biệt, năm 2014, CAP đã điều tra, xác minh làm rõ 3 vụ trộm cắp; 4 vụ cố ý gây thương tích; bắt 10 vụ, 12 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; bắt 43 vụ cờ bạc, số đề với 53 đối tượng, xử phạt hành chính 51 triệu đồng nộp kho bạc nhà nước.

Bên cạnh đó, CAP tổ chức triển khai và thực hiện có hiệu quả các quy định của nhà nước trong lĩnh vực quản lý vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phòng cháy chữa cháy, trật tự an toàn giao thông, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Đối với công tác tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của nhân dân liên quan đến công tác công an đảm bảo nhanh chóng thuận lợi. Công an phường đã triển khai thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”…

Với những thành tích nổi bật, 5 năm liền CAP Phù Liễn giữ vững danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh, đơn vị văn hóa, được Bộ Công an, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Nhiều năm liền chi bộ CAP được Đảng bộ CAQ Kiến An công nhận trong sạch vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. 

Hồng Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông