Công an quận Lê Chân: Siết chặt quản lý các cơ sở kinh doanh lưu trú, karaoke, cầm đồ đảm bảo ANTT

15:17 16/04/2022

Thực hiện Kế hoạch HP22 của Giám đốc CATP về tuần tra, chốt điểm, mật phục, kiểm tra hành chính, vây ráp thực hiện phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn và Kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT Seagames 31 của Công an quận Lê Chân

Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH)Công an quận đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn và quản lý chặt chẽ ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Trong đó, tập trung vào các cơ sở kinh doanh lưu trú, karaoke, cầm đồ.

Thu giữ phương tiện vi phạm

Bên cạnh đó, để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, thời gian qua, lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận và Công an các phường đã phối hợp với các lực lượng chức năng nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm của cơ sở kinh doanh.

Lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở.

Cụ thể, ngày 12-4, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận Lê Chân kết hợp Công an phường Hồ Nam tiến hành kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên địa bàn phường, qua đó phát hiện 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ  “Dũng Thư 24h” tại địa chỉ số 133b Chùa Hàng, Hồ Nam, Lê Chân, do anh Hoàng Quốc Hưng, sinh 1982, ĐKHKTT số 264 Tô Hiệu, Hồ Nam, Lê Chân, HP làm chủ.

Kiểm tra số phương tiện tại cơ sở  kinh doanh dịch vụ cầm đồ  “Dũng Thư 24h”

Tiến hành kiểm tra, Tổ công tác phát hiện 37 xe moto, xe gắn máy điện và xe đạp điện không có giấy tờ sở hữu hợp pháp. Ngoài ra, cơ sở không bố trí kho bảo quản tài sản cầm cố theo quy định của phát luật; không duy trì đúng và đầy đủ các quy định về ANTT trong hoạt động Kinh doanh; nhận cầm cố tài sản thuộc sở hữu của người khác không có giấy tờ uỷ quyền.

Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận Lê Chân đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ 37 phương tiện nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Số phương tiện bị cơ quan công an tạm giữ để phục vụ công tác xác minh

Thời gian tới, đơn vị tiếp tục chỉ đạo CBCS bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình để chủ động các phương án phòng ngừa; tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm nhằm tránh gây khó khăn, phiền hà cho các cơ sở kinh doanh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký cam kết đến từng cơ sở chấp hành nghiêm túc các quy định về ANTT, nhất là các cơ sở kinh doanh có sử dụng vật liệu nổ, các cơ sở lưu trú, dịch vụ cầm đồ, karaoke...;

phổ biến các quy định về điều kiện ANTT đối với các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; xử lý nghiêm minh đối với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm quy định về ANTT.

PV

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông