Công an quận Lê Chân: Triệt xóa ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy

18:19 28/07/2020

Cơ quan CSĐT CAQ Lê Chân cho biết đơn vị vừa xoá phá thành công chuyên án 720T, bắt nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản do Văn Hoài Linh, sinh 1988, ở 259 Phủ Thượng Đoạn, phường Đông Hải, quận Lê Chân cầm đầu, đã bắt tạm giữ hình sự 2 đối tượng.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Công an quận Lê Chân đã tập trung lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung vào các địa bàn trọng điểm để đấu tranh.

Vào khoảng 0h 45 phút ngày 15-7, Tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự CAQ Lê Chân tuần tra kiểm soát trên địa bàn phường Dư Hàng Kênh phát hiện tại khu vực trước cửa nhà số 171 Chùa Hàng 2 đối tượng gồm Văn Hoài Linh và Nguyễn Tuấn Anh, sinh 1995, ở số 5, lô D, tổ dân phố C5, phường Cát Bi, quận Hải An có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội trộm cắp tài sản nên đã tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra Tuấn Anh và Linh đều không xuất trình được Chứng minh nhân dân. Đặc biệt, trong túi quần Tuấn Anh đang mặc tổ công tác thu giữ bộ dụng cụ dùng để phá khóa xe máy gồm: 1 vam phá khóa và 1 cờ lê.

Các đối tượng Văn Hoài Linh và Nguyễn Tuấn Anh

Tại cơ quan công an, Linh và Tuấn Anh nhận đang đi lang thang tìm kiếm ai để xe máy sơ hở thì trộm cắp tài sản nhưng chưa trộm cắp được gì thì bị cơ quan công an kiểm tra bắt giữ như trên.

Xét thấy hoạt động của nhóm tội phạm trên có tổ chức, liên quan đến nhiều địa bàn khác nhau, do đó CAQ Lê Chân đã quyết định xác lập chuyên án truy xét mang bí số 720T để chỉ đạo, tập trung lực lượng tiến hành các biện pháp công tác điều tra khám phá một cách triệt để các vụ việc do nhóm đối tượng gây ra và điều tra mở rộng làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng có liên quan.  

Tang vật vụ án bị thu giữ

Đi sâu điều tra vụ án và từ các tài liệu thu thập được, Ban chuyên án đã nắm được  phương thức thủ đoạn của ổ nhóm tội phạm này, đó là thường mang theo công cụ, phương tiện phá khóa trong người, sau đó đi lang thang trên khắp các xóm phố để “rình” xem có chiếc xe máy nào để hớ hênh tại các khu vực như cửa nhà, trên vỉa hè mà không có người trông coi thì “khoắng” luôn.

Để thực hiện hành vi phạm tội, chúng phân công 1 đối tượng đứng cảnh giới, đối tượng còn lại sử dụng công cụ mang sẵn để trộm cắp tài sản.

Với thủ đoạn trên các đối tượng đã gây ra không ít các vụ trộm cắp xe máy trên địa  bàn các quận Lê Chân, Kiến An. Cụ thể là vào ngày 12-7, Linh và Tuấn Anh đã trộm cắp trót lọt 1 xe máy mô tô nhãn hiệu Honda Future tại khu vực trước cửa nhà số 39/230 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân.

Được biết, cả Văn Hoài Linh và Nguyễn Tuấn Anh đều là các đối tượng đã có tiền án tiền sự, bản thân không nghề nghiệp và nghiện ma túy.

 Hiện chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông