Công an quận Lê Chân: Nỗ lực tạo mặt bằng sạch về ANTT

17:08 06/01/2017

 

CAP Cát Dài phối hợp với Hội CCB phường tuần tra tuyến đường sắt
CAP Cát Dài phối hợp với Hội CCB phường tuần tra tuyến đường sắt

Là quận có tốc độ đô thị hóa nhanh, trong năm qua, trên địa bàn quận Lê Chân triển khai cùng lúc nhiều công trình, dự án kinh tế trọng điểm của thành phố và kéo theo đó là các phức tạp liên quan đến ANTT, vệ sinh môi trường, khiếu kiện… Trước thực tế đó, nhờ chủ động, nhạy bén trong công tác nắm tình hình, sự đồng lòng nhất trí của CBCS, CAQ Lê Chân đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, giữ vững ANCT-TTATXH, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương…

Ngay từ đầu năm 2016, CAQ Lê Chân đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc CATP, tập trung xây dựng kế hoạch công tác sát với đặc điểm tình hình địa bàn; chỉ đạo công an các phường và các đội nghiệp vụ tăng cường thực hiện các biện pháp tuần tra kiểm soát, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, trong đó chú trọng các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh làm giảm tội phạm.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trên mặt trận bảo vệ ANTT, CAQ Lê Chân đã chủ động tham mưu cho quận ủy, UBND quận chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị phối hợp với lực lượng công an trong công tác đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn, đặc biệt tại những khu vực đang triển khai thực hiện các dự án có đất bị thu hồi, giải phóng mặt bằng, đề xuất lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh (gồm 35 mắt camera) trên tuyến đường sắt, không để xảy ra phức tạp về ANTT. Lực lượng an ninh quận luôn chủ động bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, phối hợp với các ban, ngành đoàn thể xử lý dứt điểm các mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện ngay từ cơ sở

Cùng với đó, CAQ đã tổ chức có hiệu quả nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, triệt phá các băng ổ nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen, góp phần kiềm chế tội phạm và các TNXH, đưa tỷ lệ điều tra khám phá án đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Kết quả, trong năm 2016, các lực lượng CAQ Lê Chân đã điều tra làm rõ 117 vụ phạm pháp hình sự với 180 đối tượng, đạt tỉ lệ phá án là 85,4%. Đặc biệt, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy của CAQ Lê Chân đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Các lực lượng CAQ đã xóa phá thành công một loạt “điểm nóng” về ma túy trên toàn tuyến đường sắt; phát hiện, bắt giữ, xử lý 172 vụ, trong đó đã khởi tố 156 vụ với 180 đối tượng phạm tội về ma túy; tang vật thu giữ 239,53 gam heroin, 737,846 gam ma túy tổng hợp, 8,09 gam thuốc phiện, 10 cân tiểu li, 93 ĐTDĐ, 79 xe máy và nhiều tang vật liên quan khác. Công tác lập và xóa phá chuyên án cũng đạt kết quả tốt. Các lực lượng CAQ đã xác lập, điều tra, khám phá 19 chuyên án, 23 ổ nhóm, trong đó 14 ổ nhóm hình sự, 9 ổ nhóm tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, công tác phòng chống tệ nạn xã hội được các đơn vị địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả, đã bắt giữ 407 vụ cờ bạc, số đề với 508 đối tượng; triệt xóa 2 ổ mại dâm với 11 đối tượng; phát hiện, bắt giữ, lập và hoàn chỉnh 3 hồ sơ đưa đối tượng vào cơ sở giáo dục…,góp phần bảo đảm ANCT - TTATXH trên địa bàn.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2016, CAQ Lê Chân được bình chọn là đơn vị quyết thắng, 23 lượt tập thể và 105 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng.

THÁI BÌNH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông