Công an quận Lê Chân: Triệt xóa tụ điểm ma túy Thắng “gù”

10:44 24/05/2017

Đối tượng Thắng “gù”

Liên tiếp trong thời gian từ đầu tháng 4 năm 2017 đến nay, Đội CSĐTTP về ma túy CAQ Lê Chân và công an các phường trên địa bàn quận đã phối hợp điều tra bắt giữ một số đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Điều đáng nói là qua đấu tranh khai thác, hầu hết các đối tượng này đều khai mua ma túy tại 1 địa điểm là khu vực cuối ngõ 346 Tô Hiệu, phường Hồ Nam. Đáng chú ý, vào 7h30’ ngày 6-4, tổ công tác CAP Hồ Nam đã phục kích bắt quả tang Phạm Văn K., sinh 1977, ở Kha Lâm 3, phường Nam Sơn, quận Kiến An, đang giấu ma túy trong người tại khu vực ngõ 346 Tô Hiệu, quận Lê Chân, thu của K. 0,1102 gam heroin.

Tại cơ quan công an, K. khai nhận qua các “bạn nghiện” nên biết ở  khu vực ngõ 346 Tô Hiệu có 1 tụ điểm bán ma túy khá “chất” nên đã thuê xe ôm từ nhà đến để tìm mua. Tuy nhiên, khi đã mua được “hàng”, trên đường quay ra gọi xe ôm định về nhà thì bị lực lượng công an bắt giữ. Tiếp đó, vào 10h30’ ngày 12-4, tổ công tác CAP Hồ Nam, tuần tra kiểm soát tại khu vực cuối ngõ 346 Tô Hiệu đã phát hiện bắt quả tang Lê Văn Đ., sinh 1964, ở Thủy Nguyên, có hành vi tàng trữ trái phép 0,2234 gam heroin.

Từ các tài liệu chứng cứ thu thập được, kết hợp với các biện pháp trinh sát liên hoàn, BCH CAQ Lê Chân đã xác định: “ông trùm” của tụ điểm ma túy này không ai xa lại chính là Bùi Đức Thắng, tức “Thắng gù”, sinh 1970, ở ngõ 346 Tô Hiệu, phường Hồ Nam. Nói đến Thắng “gù” dân nghiện đều không lạ, bởi cả 3 anh em Thắng đều đã nhiều lần “ăn cơm tù” chủ yếu về tội mua bán ma túy.

Bản thân Thắng cũng đã có vài tiền án, tiền sự về các tội ma túy, trộm cắp và chiếm đoạt tài sản. Anh trai Thắng “gù” tên là Bùi Tiến Dũng, sinh 1958, vẫn đang chấp hành án phạt tù về tội ma túy.

Tụ điểm ma túy do Thắng “gù” cầm đầu hoạt động khá phức tạp. Thủ đoạn của Thắng là chỉ bán cho khách quen và liên tục thay đổi địa điểm giao hàng. Bên cạnh đó, Thắng còn tuyển được 1 trợ lý rất đắc lực là Bùi Ngọc Minh, sinh 1960, anh ruột của hắn. Hàng ngày Minh nhận nhiệm vụ bán thuê ma túy cho Thắng.

Ngược lại Minh được Thắng cho sử dụng ma túy miễn phí và nuôi cơm hàng ngày. Với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, góp phần bảo đảm tình hình ANTT, Công an quận Lê Chân đã xác lập Chuyên án truy xét mang bí số 517M giao cho Đội CSĐTTP về ma túy làm chủ công lên kế hoạch đấu tranh xóa phá.

 Củng cố các tài liệu chứng cứ kết hợp sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đúng 4h30’ ngày 12-5, Ban chuyên án thi hành lệnh khám xét khẩn cấp đối với Bùi Đức Thắng. Đúng lúc ấy, tổ công tác phát hiện Thắng đang bán ma túy cho Phạm Văn Th., sinh 1975, ở Hồ Nam và Nguyễn Đức T., sinh 1975, ở Lam Sơn, tại cửa nhà số 2/37/346 Tô Hiệu; thu giữ 3 gói ma túy, 1 ĐTDĐ và 1,3 triệu đồng.

Tiếp tục khám xét khẩn cấp nơi ở của Bùi Đức Thắng, cơ quan điều tra thu giữ 11 gói ma túy, 55 vỏ túi nilon và 1 cân điện tử. Giám định kết luận tổng lượng ma túy thu trong vụ án là 2,0969 gam có chứa thành phần heroin.

Số tang vật thu giữ

Tại cơ quan điều tra, Bùi Đức Thắng khai nhận vào 4h30’ ngày 12-5, Thắng đang ngủ ở nhà thì có người nghiện đến hỏi mua heroin. Lúc này Thắng nhìn qua cửa kính thấy có 3 nam giới đang cầm tiền đứng đợi.

Thấy vậy, Thắng mở cửa đi ra và “găm hàng” theo.  Sau khi đã bán được 3 gói heroin đúng lúc thu tiền về thì Thắng bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang. Mới đây, vào ngày 20-5 , các trinh sát Đội CSĐTTP về ma túy - CAQ Lê Chân tiếp tục bắt giữ Bùi Ngọc Minh theo quyết định truy nã của cơ quan CSĐT - CAQ Lê Chân về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Như vậy, với việc nhanh chóng đấu tranh triệt xóa tụ điểm mua bán ma túy phức tạp của Thắng “gù”, bắt giữ 2 đối tượng cầm đầu, thu số lượng lớn heroin, chiến công của CBCS Đội CSĐTTP về ma túy - CAQ Lê Chân được cấp trên biểu dương và nhân dân khen ngợi. 

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông