Công an thành phố: Quyết tâm giữ vững đội hình phòng chống thành công dịch bệnh Covid 19

20:26 17/03/2020

Chiều 17-3, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Giám đốc Công an thành phố chủ trì cuộc họp triển khai các nhiệm vụ công tác Công an, tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Cùng dự hội nghị có Ban Giám đốc Công an thành phố và Trưởng Công an các đơn vị, địa phương.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Giám đốc Công an thành phố chủ trì cuộc họp

Đến ngày 17-3, trên thế giới dịch bệnh đã lan đến 162 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, số ca nhiệm bệnh 66 người, số ca bình phục 16 người, số ca tử vong 0 người. Tại Hải Phòng, số ca nhiễm 0 người, tổng số cách ly 4.747 người, trong đó 1.676 người cách ly tại nhà. Liên quan đến 2 chuyến bay VJ274 và QH1544 vào tối 16/3/2020 hạ cánh tại sân bay Cát Bi, phát hiện 4 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đã được cơ quan Y tế đưa đi cách ly.

Ngay từ những ngày đầu, Công an thành phố đã triển khai nhiều nhiệm vụ nhằm tạo thế chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Song song với nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, các lực lượng Công an thành phố khẩn trương, quyết liệt cùng các cấp, ngành và hệ thống chính trị các cấp triển khai nhiều biện pháp phòng, chống, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ với phương châm "Chống dịch như chống giặc" và 4 tại chỗ, chủ động phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm để cách ly, phân công các lực lượng theo chức năng thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 một cách đồng bộ, cụ thể; nhất là những bộ phận, vị trí công tác dễ tiếp xúc với dịch.

Công an các đơn vị, địa phương dự hội nghị

Bên cạnh đó, CATP đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền để từng cán bộ, chiến sỹ nhận thức đúng tác nhân gây bệnh, đường lây truyền và cách phòng dịch nhằm chủ động và linh hoạt trong việc ứng phó, xử lý các vụ việc.

Song song với đó, CATP lên phương án đảm bảo ANTT, TTATGT tại các khu vực trọng điểm; phối hợp cùng các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi đầu cơ, tích trữ, găm hàng tăng giá, môi giới bán hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong trong phòng, chống dịch như: khẩu trang y tế, nước sát trùng, các nhu yếu phẩm; xử lý kiên quyết những đối tượng lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tung tin đồn thất thiệt lên các trang mạng xã hội nhằm trục lợi, gây hoang mang dư luận nhân dân…

Công an các đơn vị, địa phương dự hội nghị

Tại buổi làm việc, Giám đốc Công an thành phố đã lắng nghe các ý kiến của Công an các đơn vị địa phương về tồn tại, bất cập trong tổ chức thực hiện các chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh trong thời gian qua. Giám đốc Công an thành phố cũng biểu dương các đơn vị đã chủ động, quyết liệt cùng cả hệ thống chính trị, các ngành phòng chống dịch bệnh đạt kết quả tốt trên địa bàn thành phố.

Thời gian tới, tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp, Giám đốc Công an thành phố cũng nhấn mạnh Trưởng Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, nhanh chóng tiếp nhận, triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Thành ủy, UBND thành phố; quán triệt đến toàn thể cán bộ chiến sỹ trong đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm giữ vững đội hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành công.

QV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông