Công bố quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp - đô thị Tràng Cát

14:28 27/10/2010

Sáng 26-10, Ban quản lý Khu kinh tế HP phối hợp với Sở Xây dựng, TổngCty phát triển đô thị Kinh Bắc - đơn vị chủ đầu tư đã tổ chức lễ côngbố quy hoạch chi tiết 1/2000 dự án “Khu công nghiệp - đô thị TràngCát”. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành đến dự.

Khu công nghiệp - đô thị Tràng Cát thuộc quận Hải An là dự án quan trọng nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, có tổng diện tích 790,79 ha, được chủ đầu tư quy hoạch, thiết kế hiện đại, đồng bộ và tiện ích với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 50.000 tỷ đồng.

Trong đó có 205,88 ha diện tích dành cho khu công nghiệp kỹ thuật cao, thu hút các dự án sản xuất, lắp ráp công nghệ cao của các ngành điện tử, công nghệ thông tin, dược phẩm, lắp ráp linh kiện; 435,73 ha dành cho khu đô thị ven biển được xây dựng đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, bao gồm các loại hình nhà ở, trung tâm thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng kết hợp với cây xanh, mặt nước; 116,56 ha là khu dịch vụ và nhà ở xã hội như: các khu trưng bày, giới thiệu, kinh doanh các sản phẩm CN và các loại hình dịch vụ phục vụ cộng đồng, khu nhà ở cho người thu nhập thấp và các đối tưọng chính sách xã hội; 32,62 ha được dành cho khu cây xanh kết hợp với giao thông tĩnh được sắp xếp đan xen theo lớp, bám theo ranh giới từng khu vực và là bức tường xanh tạo cách ly tĩnh giữa dự án với KCN Nam Đình Vũ.

Với ý tưởng lấy con người làm trung tâm, toàn bộ dự án được quy hoạch thành một vòng tròn kín, lõi giữa là khu đô thị, từ đó kết nối với các khu lân cận như khu công nghiệp, thương mại văn phòng, khu nghỉ dưỡng. Điểm khác biệt của dự án này là được xây dựng theo phong cách mở hướng ra biển, thân thiện với môi trường, tiện dụng và các thành phần đều bổ trợ cho nhau. Toàn bộ thiết kế, quy hoạch khu công nghiệp do Cty tư vấn Surbana (Singapore) thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành biểu dương Ban quản lý khu kinh tế, Sở Xây dựng, Tổng cty phát triển đô thị Kinh Bắc đã tiến hành nhanh các phần việc, hoàn chỉnh quy hoạch dự án, lựa chọn nhà tư vấn tốt và yêu cầu các đơn vị sau khi có quy hoạch phải đẩy nhanh tiến độ dự án. Chủ tịch nhấn mạnh: Khu công nghiệp - đô thị Tràng Cát có đặc thù là khu công nghiệp ven biển, khu đô thị sinh thái, do đó phải đảm bảo yếu tố phát triển kinh tế hài hoà với thiên nhiên, tạo điểm nhấn về kiến trúc đô thị gắn với quản lý quy hoạch không gian biển.

Trên cơ sở được phê duyệt, UBND TP giao cho UBND quận Hải An, Ban quản lý khu kinh tế, Tổng cty phát triển đô thị Kinh Bắc cùng các cơ quan hữu quan thực hiện các bước tiếp theo đảm bảo chặt chẽ, đúng quy hoạch, mọi vấn đề điều chỉnh phải được thẩm định, đánh giá kỹ.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông