Công bố quy hoạch Khu I Đồ Sơn

21:31 19/01/2017

 

.
.

UBND quận Đồ Sơn tổ chức công bố quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và thiết kế đô thị Khu I thuộc Khu du lịch Đồ Sơn.

Theo đồ án quy hoạch, Khu I thuộc địa giới hành chính các phường Vạn Sơn và Vạn Hương, Ngọc Hải, phạm vi lập quy hoạch phía Đông và phía Bắc giáp biển; phía Tây giáp trung tâm quận và đồi 86; phía Nam giáp khu II thuộc Khu du lịch Đồ Sơn.Tổng diện tích dự án là 2.250.000,0m2 được quy hoạch làm khu dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, trung tâm hội nghị hội thảo trong nước và quốc tế, khu bảo vệ thiên nhiên và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng ven biển.

Đây cũng là cơ sở cho việc lập dự án đầu tư, quản lý đầu tư và xây dựng theo quy hoạch quận. Dựa theo địa hình không gian, kiến trúc cảnh quan, khu vực lập quy hoạch được chia thành 5 khu vực. Cụ thể: Khu A có diện tích 45,87ha; khu B có diện tích 16,43ha; khu C có diện tích 30,93ha; khu D có diện tích 10,33ha và khu E có diện tích 87,01ha. Các công trình có chiều cao giảm dần về phía biển, được liên kết tổ hợp với nhau bằng không gian đi bộ, đảm bảo về hình thức và kiến trúc.

Điểm nhấn của Khu I là quảng trường trung tâm với dải cây xanh trên vỉa hè, hàng dừa, cây phi lao. Phân kỳ đầu được thực hiện thành hai giai đoạn, giai đoạn 1 từ nay đến năm 2020 cải tạo hệ thống cây xanh, công viên, xây dựng quảng trường biển; giai đoạn II từ sau năm 2020 hoàn thiện các khu vực còn lại theo quy hoạch được phê duyệt…

TC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông