Công tác cán bộ phải thực sự là cái gốc của mọi công việc

16:06 12/10/2015

 

Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức, xây dựng Đảng”.
Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức, xây dựng Đảng”.

Đó là tinh thần chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng sáng 9-10, tại buổi gặp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác tổ chức, xây dựng Đảng (14-10-1930 * 14-10-2015) của Ban tổ chức Thành ủy.

Trong không khí thân mật với sự tham dự của các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố và Ban tổ chức Thành ủy qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương của thành phố, diễn văn khai mạc của đồng chí Cao Xuân Liên - Ủy viên thường vụ Thành ủy, Trưởng ban tổ chức Thành ủy đã ôn lại từng chặng đường vẻ vang của ngành tổ chức, xây dựng Đảng. Diễn văn nêu rõ:

Cách đây 85 năm, vào ngày 14-10-1930, tại Hội nghị BCH TW lâm thời của Đảng, bộ tổ chức kiêm giao thông (tiền thân của ngành tổ chức, xây dựng Đảng) đã được thành lập. Từ 310 đảng viên ngày đầu thành lập, Đảng Cộng sản Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, lãnh đạo đất nước làm nên cuộc Cách mạng Tháng 8-1945 giành độc lập, tự do cho tổ quốc, thực hiện thắng lợi các cuộc kháng chiến chống các thế lực ngoại xâm, đưa non sông thống nhất một mối, mở ra những vận hội mới cho dân tộc, trong đó có sự đóng góp to lớn của công tác tổ chức, xây dựng Đảng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa nêu bật những thành tích mà các thế hệ cán bộ làm công tác tổ chức, xây dựng Đảng thành phố đã nỗ lực đạt được. Đồng chí khẳng định, trong suốt chiều dài lịch sử, những cán bộ làm công tác tổ chức, xây dựng Đảng của thành phố đã nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều thành tựu trong kiện toàn đội ngũ, phát triển đảng viên, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, góp phần quan trọng vào thành tích chung của thành phố và đất nước trong từng thời kỳ cách mạng. Đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức, xây dựng Đảng có quyền tự hào về những đóng góp của mình.

 Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa yêu cầu các cấp ủy, hệ thống tổ chức, xây dựng Đảng các cấp tiếp tục phát huy thành tích đạt được, tích cực đổi mới nhằm hoàn thiện hệ thống tổ chức của Đảng, của hệ thống chính trị, từ mô hình, chức năng, lề lối làm việc. Đồng chí nhấn mạnh: Công tác cán bộ phải thực sự là “cái gốc” của mọi công việc, phải kiên quyết hạn chế tình trạng bè phái, tham ô, lãng phí, do đó cần tập trung nhiệm vụ nâng cao chất lượng đảng viên nói riêng và chất lượng đội ngũ nói riêng, khẳng định tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, xứng tầm phát triển của  thành phố trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Trung ương tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức, xây dựng Đảng” cho 29 đồng chí.

 LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông