Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Đón đầu xu hướng phát triển kỹ thuật nuôi tôm công nghệ cao bằng sản phẩm mới- vách PE

14:37 31/03/2022

Những năm gần đây, kỹ thuật nuôi tôm công nghệ cao đang trở thành xu hướng phát triển tất yếu của ngành tôm Việt Nam. Với phương pháp này, người nuôi chủ động kiểm soát, không lo bị thụ động trước tác động tiêu cực bên ngoài như môi trường, thời tiết, dịch bệnh. Do vậy, nhiều doanh nghiệp nuôi trồng thuỷ sản đã áp dụng phương pháp mới này và tạo ra một thị trường mới cho các doanh nghiệp có sản phẩm cung ứng, trong đó có Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong.

 

Kỹ thuật nuôi tôm công nghệ cao đang dần trở thành xu hướng mới trong ngành thuỷ sản

Vách PE - lựa chọn mới cho ngành nuôi tôm

Nuôi tôm công nghệ cao là phương thức nuôi tiên tiến, ứng dụng thành tựu KHCN hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội so với phương thức truyền thống. Ở đó người nuôi hoàn toàn chủ động về nguồn thức ăn, lựa chọn mật độ thả tôm sao cho hợp lý trên một đơn vị diện tích và dễ dàng chủ động về mọi mặt khi chăm sóc, kể cả việc kiểm soát dịch bệnh.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả kinh tế cao, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang các nước như Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu… thì các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình và các bước yêu cầu kỹ thuật đề ra. Một trong những khâu đầu tiên có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến năng suất, hiệu quả mô hình chính là chuẩn bị ao nuôi.

 

Kỹ thuật nuôi tôm công nghệ cao đang dần trở thành xu hướng mới trong ngành thuỷ sản

Nhằm chung tay cùng ngành thuỷ sản Việt Nam đẩy mạnh phát triển lĩnh vực tôm nuôi theo xu hướng mới, năm 2021, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã nghiên cứu và giới thiệu sản phẩm Vách PE với mong muốn cung cấp thêm một giải pháp mới cho các hộ nuôi trồng. Sản phẩm giúp tăng năng suất vụ mùa trong năm, tiết kiệm chi phí đầu tư dài hạn khi thuận tiện trong lắp đặt và bảo dưỡng với khối lượng nhẹ, dễ dàng thay đổi vị trí và mở rộng kích thước ao nuôi có đường kính lên đến 45m mà không phải phá dỡ ao có sẵn. Vách PE của Nhựa Tiền Phong có thể sử dụng liên tục trên 10 năm, gấp 3 lần độ bền của các sản phẩm thông thường. Với đặc tính dẻo dai của nhựa HDPE, vách PE Nhựa Tiền Phong còn an toàn tới môi trường, đặc biệt là với nguồn nước của vật nuôi, không ảnh hưởng đến chất lượng “tôm”, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Anh Đỗ Văn Điệp - Chuyên viên Ban Nghiên cứu & Phát triển của Nhựa Tiền Phong chia sẻ: “Nhằm phát huy tối đa những ưu điểm, khắc phục những hạn chế, tồn tại của cách xây, lắp ao phổ biến hiện nay như: hoen gỉ, rò rỉ nước, mài mòn bê tông, không có tính linh hoạt khi lắp đặt, công ty đã nghiên cứu, sản xuất ra sản phẩm Vách PE với các ưu điểm vượt trội, có thể giúp nhà nuôi trồng tăng năng suất lên 3 vụ/năm. Ngoài ra, vách PE còn có thể dùng để lắp đặt các bể dự trữ nước sạch tại các khu vực hạn hán, ngập mặn do không bị bào mòn dưới ánh nắng mặt trời, không gây ô nhiễm nguồn nước và không bị ăn mòn bới hoá chất, nước biển.

Kỹ thuật nuôi tôm công nghệ cao đang dần trở thành xu hướng mới trong ngành thuỷ sản

Từng bước ứng dụng vào cuộc sống

Hiện nay, sản phẩm vách PE của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã được 2 doanh nghiệp là Công ty CP Thủy sản 5S và Công ty TNHH Tập đoàn Thủy hải sản Minh Phú lựa chọn sử dụng lắp đặt để phát triển dự án  nuôi tôm công nghệ cao của mình.

Đại diện Công ty CP Thủy sản 5S - Tiến sĩ Trần Văn Thái, nguyên Phó Viện trưởng, Viện Thủy Công thuộc Viện Khoa học thủy lợi Việt Nam, đồng thời là Chủ nhiệm thiết kế dự án: “Hệ thống cấp nước biển cho vùng nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao” do Tập đoàn Thủy sản Minh Phú là chủ đầu tư tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Qua các lần đánh giá vật liệu trên thị trường, sản phẩm vách PE của Nhựa Tiền Phong đã được tin tưởng lựa chọn để lắp đặt các ao nuôi trên cạn với đường kính là 17.2m (tương đương diện tích 232 mét vuông).

Vách PE - sự lựa chọn mới cho ao nuôi tôm trên cạn

Ông Lê Văn Quang - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thủy hải sản Minh Phú cho biết: Từ năm 2018, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã trở thành đối tác chiến lược của Tập đoàn. Trong quá trình nuôi tôm công nghệ cao với mô hình ao nổi bằng khung thép, Minh Phú nhận thấy khung thép có tuổi thọ kém (khoảng 3 năm sẽ bị hoen gỉ do môi trường nước biển), ảnh hưởng tới môi trường. Vì vậy, Minh Phú đã tạo điều kiện chia sẻ, hỗ trợ các thông tin để Nhựa Tiền Phong nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm vách PE nhằm áp dụng cho các ao nuôi của Tập đoàn và tạo ra một giải pháp mới cho mô hình nuôi tôm trên cạn của các hộ gia đình trên phạm vi cả nước.

 

Vách PE - sự lựa chọn mới cho ao nuôi tôm trên cạn
Tháng 4/2021, Vách PE lần đầu được giới thiệu tại Hội chợ Triển lãm Quốc tế ngành tôm Việt Nam - Vietshrimp và nhận được nhiều đánh giá tích cực của các khách tham quan. Bên cạnh đó, Nhựa Tiền Phong còn sản xuất các sản phẩm  như ống HDPE (dùng dẫn nước biển vào hồ nuôi), ống gân sóng HDPE, ống PVC (dùng thoát khí dưới đáy ao/hồ giúp tôm phát triển tốt hơn)... để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Điều đó cho thấy, sản phẩm vách PE không chỉ là hướng đi đúng đắn của Nhựa Tiền Phong để tiếp cận với thị trường mới mà còn tạo bước đệm cho Nhựa Tiền Phong phát triển tốt hơn tại thị trường phía Nam./.

Khánh Chi

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích