CỤC THUẾ THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH “HÓA ĐƠN MAY MẮN”

14:16 21/09/2022

Để tiếp nối thành công của Hóa đơn điện tử theo quy định tạiLuật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP, Cục Thuế thành phố Hải Phòng triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn”

Về mục tiêu của Chương trình nhằm khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để tăng cường quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế.

Tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh khi mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua.

Khuyến khích người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Về Đối tượng tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn” là toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (bao gồm cả hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử đến cơ quan thuế) của người mua hàng hóa, dịch vụ là cá nhân, hộ kinh doanh.

Về Phạm vi thực hiện, cơ cấu giải thưởng

Áp dụng đối với toàn bộ hóa đơn của các tổ chức, doanh nghiệp và hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thành phố Hải Phòng bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ cho khách hàng là cá nhân, hộ kinh doanh từ tháng 04/2022.

Chương trình được tổ chức hàng quý, dự kiến lựa chọn “Hóa đơn may mắn” quý II/2022 vào ngày 15/10/2022 với nhiều giải thưởng có giá trị lớn.

Về Nguyên tắc lựa chọn “Hóa đơn may mắn”thực hiệnlựa chọn ngẫu nhiên bằng Phần mềm “Hóa đơn may mắn” trên Hệ thống cơ sở dữ liệu hóa đơn điện tử có mã của Tổng cục Thuế, có đầy đủ thông tin định danh người mua(MST/CCCD/CMND/Hộ chiếu) không bao gồm: hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin MST người bán và người mua trùng nhau. Mỗi hóa đơn được đưa vào lựa chọn một lần duy nhất.

Cục Thuế thành phố Hải Phòng khuyến nghị:

Trường hợp Người bán có khó khăn, vướng mắc khi lập hóa đơn điệntử thì liên hệ đến cơ quan thuế để được hỗ trợ kịp thời.

Nếu Người bán cố ý hoặc từ chối xuất hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế thì cơ quan thuế sẽ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, hóa đơn theo quy định.

Mọi thông tin phản ánh của người mua trong trường hợp người bán từ chối xuất hóa đơn vui lòng bấm sốHotline 0225.3 552287 hoặc thư điện tử qlac_vpct.hph@gdt.gov.vnđể được giải quyết.

Để nắm bắt thêm thông tin chi tiết về chương trình “Hóa đơn may mắn” liên hệ với cơ quan thuế quản lý trực tiếp hoặc truy cập trên các trang thông tin của Cục Thuế thành phố để nghiên cứu, tham khảo.

WEBSITE

 

ZALO

 

www.haiphong.gdt.gov.vn

Cục Thuế thành phố Hải Phòng

 

YOUTUBE

 

 

MÃ QR CODE

 

 

Cục Thuế TP. Hải Phòng

Quét mã QR để tìm hiểu thông tin, tài liệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông