Cùng chung tay bảo vệ môi trường

12:23 30/03/2023

Vừa qua, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Chi nhánh Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam tại Hải Phòng tổ chức thành công Cuộc thi “Sáng tạo sản phẩm thời trang tái chế vì môi trường” trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2023. Cuộc thi đã lan tỏa nhiều giá trị thiết thực, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại đêm công diễn và trao giải cuộc thi, đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Bí thư Thành Đoàn nhấn mạnh: Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng văn hóa tái chế, cuộc thi “Sáng tạo sản phẩm thời trang tái chế vì môi trường” còn mong muốn tìm ra những gương mặt tiêu biểu để thổi bùng lên ngọn lửa đam mê, người truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu với môi trường. Qua đó truyền cảm hứng cho cộng đồng sử dụng thời trang tái chế. Phong cách này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường sống mà còn giúp tiết kiệm đáng kể các chi phí trong mua sắm. 

Tác phẩm "Sự kiêu hãnh của phượng vỹ" của Đoàn Thanh niên Công an Hải Phòng

Cuộc thi “Sáng tạo sản phẩm thời trang tái chế vì môi trường” năm 2023 đã thu hút sự tham gia đông đảo của các đoàn viên, thanh niên trên toàn thành phố. Cuộc thi nhằm tạo ra một sân chơi ý nghĩa, bổ ích để các cá nhân hay tổ chức khơi dậy tiềm năng và phát triển tư duy, tính sáng tạo xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai để bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận về gần 300 sản phẩm dự thi của các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc trên toàn thành phố. Mỗi sản phẩm dự thi gửi về là một màu sắc, cá tính riêng thể hiện sự sáng tạo và được hội đồng Ban Giám khảo đánh giá rất cao. Tiếp đó, Ban Giám khảo đã chọn ra 20 sản phẩm tiêu biểu để bước vào Vòng Chung kết với 2 phần thi “Thuyết trình” và “Trình diễn”.

Tác phẩm "Bộ sưu tập túi Green up" của Đoàn Thanh niên Công an Hải Phòng

Đoàn Thanh niên Công an Hải Phòng tham gia cuộc thi "Sáng tạo sản phẩm thời trang tái chế vì môi trường" với 2 tác phẩm "Bộ sưu tập túi Green up" và "Sự kiêu hãnh của phượng vỹ" lần lượt đạt giải Ba và giải Khuyến khích. Các cán bộ, chiến sĩ đã đem đến những sản phẩm có tính ứng dụng cao trong đời sống như túi xách, áo dài, nón làm từ túi nilon, vỏ bao, giấy đã qua sử dụng. Đây cũng là 2 trong số các tác phẩm dự thi nhận được nhiều lượt bình chọn từ khán giả.

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức trao Giải Nhất cho đơn vị Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền) với tác phẩm “Thiên thần mùa hạ. Tác phẩm là một bộ sưu tập thời trang bắt mắt gồm váy, túi xách, dép, phụ kiện cài tóc, khuyên tai, vòng cổ, vòng tay với tông màu chủ đạo là màu vàng. Vật liệu chính làm nên tác phẩm là các vỏ chai nhựa, nắp nhựa đã qua sử dụng.

Ban Tổ chức trao Giải Nhất cho đơn vị Trường Tiểu học Lê Hồng Phong với tác phẩm “Thiên thần mùa hạ”

Em Nguyễn Thúy Hạnh, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Lê Hồng Phong phấn khởi chia sẻ: Sau khi được cô giáo chủ nhiệm thông báo về cuộc thi, em rất phấn khởi và mong đợi. Em nhận thấy đây là một sân chơi thú vị và bổ ích nên đã đến cỗ vũ cho đơn vị trường tham gia đêm chung kết. Em rất vui mừng khi tác phẩm “Thiên thần mùa hạ” của trường em đoạt giải Nhất trong cuộc thi. Thông qua cuộc thi, em càng hiểu rõ hơn ý nghĩa của các sản phẩm thời trang tái chế và có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Bảo vệ và cải thiện môi trường hiện đang là một trong những chủ đề được giới trẻ vô cùng quan tâm, chia sẻ và bắt tay hành động. Ngoài Cuộc thi “Sáng tạo sản phẩm thời trang tái chế vì môi trường”, Đoàn Thanh niên thành phố còn có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực để bảo vệ môi trường như: Ngày chủ nhật xanh, Tết trồng cây, Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa, Đổi rác lấy quà, Ngày Thanh niên hành động vì Đại dương xanh...

Không chỉ dừng lại ở những phong trào, những khẩu hiệu trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn thành lập mới và duy trì hoạt động của các câu lạc bộ, đội nhóm thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, vệ sinh đường làng, đường phố; thu gom xử lý rác thải tại các điểm tồn đọng, khơi thông lòng kênh mương…

Thông qua các hoạt động nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ môi trường trong đoàn viên thanh thiếu nhi, góp phần thay đổi nhận thức về việc sử dụng những vật dụng tái chế, hướng tới việc thay đổi suy nghĩ, hành động, việc làm để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông