Cuộc chiến trên chấm phạt đền

15:55 17/11/2009

Hai vé cuối cùng vào bán kết đều phải phân định thắng thua bằng thi đáluân lưu 11m bởi cả hai cặp đấu đều kết thúc với tỷ số 1-1.
Hai vé cuối cùng vào bán kết đều phải phân định thắng thua bằng thi đáluân lưu 11m bởi cả hai cặp đấu đều kết thúc với tỷ số 1-1.

Máy Chai không thể vượt qua Nam Triệu trên chấm 11m
Máy Chai không thể vượt qua Nam Triệu trên chấm 11m

Điều trùng lặp khá thú vị là cả hai đội ghi được bàn thắng trước trong 80 phút thi đấu chính thức đều bị loại, tỷ số phạt đền đều là 4-2 và đều có 2 cầu thủ đá hỏng. Cuộc chiến trên chấm phạt đền chính thức ghi tên Nam Triệu và Thành Yến vào bán kết, còn Máy Chai và Hồng Bàng đã rời cuộc chơi.

Trận tứ kết đầu tiên giữa Máy Chai và Nam Triệu được giới chuyên môn đánh giá cân tài, cân sức đã diễn ra với chất lượng chuyên môn cao. Nam Triệu là đội bóng được tổ chức tốt với khả năng phân phối bóng xuất sắc của đội trưởng Phúc Thiện. Trong khi đó, Máy Chai là một khối gắn kết thi đấu với sức mạnh và tinh thần máu lửa. Với khả năng cầm bóng tốt ở tuyến tiền vệ, Nam Triệu nhỉnh hơn về thế trận với nhiều pha tấn công nguy hiểm. Nhưng Máy Chai chơi phòng thủ tốt dưới sự chỉ huy của trung vệ Tuấn Anh và luôn có những pha phản công đầy tốc độ. Trong suốt hiệp 1, những tình huống tấn công của cả hai đội chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm chứ chưa có cơ hội ăn bàn rõ nét.

Sang hiệp 2, Máy Chai đột ngột tăng tốc và từ tình huống đá phạt ở ngoài vòng 16m50 ở phút 47. Minh Tường (20) đã có pha đá phạt không thể đẹp hơn, bóng vượt qua hàng rào găm thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Nam Triệu. Bị dẫn bàn, Nam Triệu vùng lên tấn công dữ dội. Phút 58, từ pha kiến tạo tinh tế của Phúc Thiện bên cánh trái, Trung Giang nhận bóng dứt điểm hiểm hóc san bằng tỷ số. Trong những phút cuối trận, cả hai đội đều chơi thận trọng và phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền. Anh Tuấn và Ngọc Anh sút không thành công và Nam Triệu giành chiến thắng 4-2 chính thức đoạt vé vào bán kết.

Ở trận tứ kết thứ 2, Hồng Bàng là đội thi đấu tốt trong hiệp 1 với một bàn thắng ghi được do công của Trường Huy từ chấm 11m ở phút 39. Sang hiệp 2, với một số điều chỉnh, Thành Yến đã chơi khởi sắc khi liên tiếp dồn ép Hồng Bàng về phía sân nhà. Phút 52, Quang Huy nhận đường chuyền của đồng đội thoát xuống sút tung lưới Tuân Mạnh san bằng cách biệt. Có bàn thắng, Thành Yến chơi bùng nổ với nhiều pha tấn công nguy hiểm. Nhưng xà ngang, cột dọc lần lượt từ chối bàn thắng của các chân sút áo vàng.

Tổng cộng Thành Yến có 4 lần sút bóng chạm xà và trận đấu phải phân định thắng thua từ chấm 11m. Hai cầu thủ Hồng Bàng là Trường Huy và Đình Phú sút không thành công trong khi Thành Yến 4 lần sút tung lưới TM Tuấn Mạnh và chính thức ghi tên mình vào chiếc vé bán kết cuối cùng.

Như vậy, vòng tứ kết giải bóng đá vô địch thành phố Cup Báo ANHP - MobiFone đã xác định được 4 đội bóng xuất sắc nhất vào bán kết với hai cặp đấu: CATP - Thành Yến và Thành Long - Nam Triệu.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông