Đài Loan tặng mỗi người dân 100 USD

16:06 27/11/2008

Chính quyền Đài Loan vừa thông qua giải pháp tặng tiền cho dân nhằm đốiphó với làn sóng khủng hoảng tài chính đang lan tới hòn đảo này. 
Chính quyền Đài Loan vừa thông qua giải pháp tặng tiền cho dân nhằm đốiphó với làn sóng khủng hoảng tài chính đang lan tới hòn đảo này. 

Theo đó, mỗi công dân Đài Loan sẽ được nhận phiếu mua hàng trị giá khoảng 100 USD. Các phiếu này sẽ có giá trị tại các cửa hàng, tiệm ăn và siêu thị trong năm 2009.

Người đứng đầu nội các Đài Loan - ông Liu Chao-shiuan tuyên bố khoảng 3.600 đài tệ sẽ được trao cho 23 triệu người dân Đài Loan vào tháng Giêng năm tới. "Nền kinh tế thế giới sẽ tiếp tục suy thoái trong một thời gian và những phiếu này sẽ giúp chúng ta trong thời gian đó," ông Liu nói.

Ngoài ra những người không dùng phiếu mà đem tặng phiếu cho người khác thì sẽ được giảm thuế. Mục đích của chính quyền Đài Loan là muốn người dân mua sắm nhiều, từ đó thúc đẩy lưu thông hàng hoá, tiền tệ. Họ hy vọng biện pháp này sẽ đóng góp 0,64% vào mức tăng trưởng GDP trong năm 2009.

Theo thông kê, kinh tế Đài Loan tiếp tục có những dấu hiệu phát triển chậm lại trong tháng 9 và tháng 10-2008, với xuất khẩu giảm 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Ngân hàng trung ương Đài Loan đã giảm lãi suất xuống 2,75% trong tuần trước, lần cắt giảm thứ tư trong vòng hơn một tháng.


ĐỨC DUY (theo BBC)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích