Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP động viên, khen thưởng Công an các địa phương đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp điện tử

16:42 28/04/2021

Sáng 28-4, nhằm kịp thời động viên Công an các địa phương có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử, Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP dẫn đầu đoàn công tác CATP đã có buổi kiểm tra, đôn đốc, động viên, khen thưởng CAH Thuỷ Nguyên, CAQ Kiến An và CAH Kiến Thuỵ. Cùng đi có lãnh đạo phòng Tham mưu và phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CATP.
CAH Thuỷ Nguyên cấp CCCD lưu động tại xã Tân Dương

Tại chuyến công tác, đoàn đã đến kiểm tra thực tế công tác cấp CCCD lưu động tại xã Tân Dương (Thủy Nguyên), phường Lãm Hà (Kiến An) và xã Đại Hợp (Kiến Thụy).

Triển khai cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử, CAH Thủy Nguyên tổ chức 4 tổ cấp CCCD (trong đó có 1 tổ cố định cấp tại trụ sở CAH, 3 tổ cấp lưu động).

Nhờ làm tốt công tác truyên truyền, vận động, tính đến hết ngày 27-4, CAH đã thu nhận được gần 107,1 nghìn hồ sơ cấp CCCD, đạt gần 40%. Những ngày qua, CAH liên tục đạt hiệu suất trên 500 hồ sơ/máy.

Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP kiểm tra công tác cấp CCCD tại xã Tân Dương, Thuỷ Nguyên

Người dân phường Lãm Hà, Kiến An, gặp gỡ, cảm ơn sự quan tâm của Phó Giám đốc CATP

Tại quận Kiến An, CAQ đã thu nhận được 40.785 hồ sơ, đạt gần 52% chỉ tiêu được giao. Hiện CAQ phấn đấu bình quân mỗi ngày thu nhận được 1.000 hồ sơ.

Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP thăm dò ý kiến người dân về thái độ, tác phong phục vụ nhân dân của CAH Thuỷ Nguyên trong cao điểm cấp CCCD

Tại huyện Kiến Thụy, tính đến hết ngày 27-4, CAH đã hoàn thành việc thu nhận 68.113 hồ sơ, đạt gần 60% tổng chỉ tiêu được giao.

Bên cạnh những nỗ lực, kết quả đạt được, hiện công tác cấp CCCD của Công an các địa phương nêu trên cũng như toàn thành phố đang vấp phải một số khó khăn nhất định.

Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP khen thưởng CAH Thuỷ Nguyên

Sau khi tiến hành kiểm tra thực tế các điểm cấp CCCD lưu động tại các địa phương, trực tiếp nghe đại diện cấp uỷ, chính quyền các cấp, các tầng lớp nhân dân và Công an các địa phương trao đổi, báo cáo quá trình, kết quả đạt được trong quá trình triển khai cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử, thay mặt Đảng uỷ, Giám đốc CATP, Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng, kết quả đạt được của Công an các địa phương.

Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP khen thưởng CAQ Kiến An
Thượng tá Trần Công Minh – Phó Trưởng CAQ Kiến An báo cáo kết quả triển khai cao điểm cấp CCCD 

Đồng thời, Phó Giám đốc trân trọng bày tỏ niềm cảm ơn tới Đảng ủy, chính quyền các địa phương đã quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở, vật chất cho Công an các địa phương tổ chức cấp CCCD cho người dân.

Phó Giám đốc cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, Công an các địa phương sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện, vào cuộc phối kết hợp, giúp đỡ của cấp uỷ, chính quyền các cấp nhằm đẩy mạnh tiến độ triển khai dự án.

Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP kiểm tra công tác cấp CCCD tại phường Lãm Hà, Kiến An
Cùng với việc biểu dương, động viên, chia sẻ với những khó khăn mà Công an các địa phương đang vấp phải, Phó Giám đốc cũng nghiêm túc nhắc nhở Công an các địa phương trong việc vào cuộc phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành chỉ tiêu được giao theo đúng tiến độ đề ra.
Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP kiểm tra công tác cấp CCCD tại xã Đại Hợp, Kiến Thuỵ

 

Phó Giám đốc yêu cầu Công an các địa phương phải xác định cấp CCCD gắn chíp điện tử cho người dân là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, hàng đầu phải tập trung ưu tiên nhân lực tích cực triển khai.

Và để làm được điều đó, Phó Giám đốc yêu cầu Công an các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, chính trị, xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, tiếp tục đồng thuận, ủng hộ, phối hợp với lực lượng Công an trong quá trình thực hiện.

Cần có phương án bố trí, sắp xếp thời gian, đối tượng đi làm CCCD hợp lý để tránh tình trạng người dân đến làm phải chờ đợi lâu. CATP sẽ xem xét, tăng cường CBCS, trang bị thêm máy móc, phương tiện bổ sung cho Công an các địa phương thành lập thêm các tổ công tác cấp CCCD…

Lệ phí cấp CCCD được Công an các địa phương công khai, minh bạch tại các điểm tổ chức cấp CCCD
Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho CAH Thuỷ Nguyên
Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP gặp gỡ, cảm ơn sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện giúp đỡ của Đảng uỷ, chính quyền các cấp huyện Kiến Thuỵ

Phó Giám đốc CATP giao Trưởng, Phó Trưởng Công an các quận/huyện phải tổ chức các đoàn đi kiểm tra, đôn đốc; Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tiếp tục hướng dẫn quy trình cho CBCS được tăng cường vào hỗ trợ các tổ cấp CCCD.

Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp với Phòng Tham mưu tiếp tục có những đề xuất quyết liệt để góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao theo đúng tiến độ đề ra.

Nhân dịp này, CAH Thuỷ Nguyên và CAQ Kiến An đã được CATP khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông