Dấu ấn đặc biệt của 10 năm Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng

11:01 05/05/2023

Năm 2023 được xem như dấu mốc quan trọng tròn một thập kỷ thành phố Cảng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ gắn với các dịp kỷ niệm Ngày Hải Phòng giải phóng. Trở thành một sản phẩm văn hóa - du lịch mới mẻ và độc đáo cả 9 lần diễn ra lễ hội đều để lại dấu ấn sâu sắc với Nhân dân thành phố cùng bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Năm nay, với chủ đề “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” lễ hội hứa hẹn sẽ đem đến nhiều chương trình đắc sắc, hấp dẫn.
Các tiết mục văn nghệ biểu diễn tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ được chuẩn bị một cách rất công phu và bài bản

Trước hết phải kể tới điểm nhấn ấn tượng của lễ hội lần này là chương trình nghệ thuật đặc biệt diễn ra vào lúc 20h ngày thứ Bảy, 13-5-2023, tại không gian Quảng trường Nhà hát thành phố và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 (Đài truyền hình Việt Nam) và được Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng cùng một số Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố bạn tiếp sóng.

Có thể khẳng định ngay rằng, ê-kíp sản xuất chương trình đã kỳ công xây dựng một kịch bản đa sắc màu, nội dung hết sức trẻ trung, hiện đại, lôi cuốn công chúng với ba chương có tựa đề lần lượt: “Thành phố mặt trời lên”, “Trái tim màu phượng đỏ” và “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển”.

Theo đó, thành phố đã mời gọi và quy tụ hàng loạt gương mặt nghệ sĩ hàng đầu. Đó là những cái tên nổi bật như đạo diễn Việt Tú, nhạc sĩ Huy Tuấn; những ngôi sao ca nhạc (Hồ Ngọc Hà, Hoàng Thùy Linh, Tùng Dương, Phạm Thu Hà, Noo Phước Thịnh, Phương Linh, Văn Mai Hương, Trọng Hiếu…) cùng những tên tuổi được giới trẻ yêu thích (Đạt Ozy, ICD, Hoàng Rob, nhóm Oplus…) sẽ mang lại một đêm diễn bùng nổ với rất nhiều ca khúc lấy cảm hứng và viết viết riêng cho thành phố biển xinh đẹp.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2023 quy tụ những ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam

Tổng đạo diễn chương trình Nguyễn Việt Tú chia sẻ: Với tầm nhìn Hải Phòng là một trong những điểm đến hàng đầu của du khách, chương trình nghệ thuật diễn ra vào 20h ngày 13-5-2023, sẽ có nhiều nét mới trong ứng dụng những công nghệ đặc biệt thay thế các mô hình đạo cụ truyền thống.

Sân khấu sẽ sử dụng nhiều khối màn hình lớn để tạo hiệu ứng thị giác như một sự choáng ngợp về sự đổi mới và tầm nhìn đi trước thời đại của thành phố Cảng. Trọng tâm còn có các hiệu hứng lazer và hệ thống máy bay không người lái được lập trình để tạo ra các khoảnh khắc và thông điệp ấn tượng. Âm nhạc của chương trình được lựa chọn và hòa âm, phối khí theo một phong cách riêng từ những bài hát về Hải Phòng và những sáng tác mới mang đậm tinh thần trẻ trung.

Được dàn dựng công phu trên nền giai điệu của ca khúc “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” do nhạc sĩ Huy Tuấn viết riêng cho Lễ Hội Hoa phượng Đỏ, lần đầu tiên khán giả được thưởng thức một tiết mục phối trộn đa thể loại: giao hưởng - hợp xướng và rap.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Trần Thị Hoàng Mai cho biết, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ luôn là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội được tổ chức thường niên và trở thành truyền thống đặc trưng, là niềm tự hào của đất và người Hải Phòng.

Bên cạnh Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng-Tỏa sáng miền cửa biển” nói trên còn có 31 sự kiện tiêu biểu và 97 hoạt động về kinh tế, văn hóa, thể dục thể thao, du lịch diễn ra tại khu vực trung tâm thành phố và trung tâm các quận, huyện, thị trấn được thực hiện với sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích