Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án VSIP để thu hút các nhà đầu tư mới

15:17 16/02/2012

Sáng 15-2, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền kiểm tra thực hiện tiến độ và trực tiếp giải quyết các vướng mắc, khó khăn cho dự án Khu đôthị - công nghiệp và dịch vụ Vsip Hải Phòng.

Chủ tịch Dương Anh Điền kiểm tra thực địa
Chủ tịch Dương Anh Điền kiểm tra thực địa

Chủ tịch UBND TP đi kiểm tra, khảo sát thực tế tình hình triển khai một số công trình của dự án và trực tiếp nghe đại diện Công ty Vsip Hải Phòng và UBND huyện Thuỷ Nguyên báo cáo về tiến độ thực hiện của từng công trình, hạng mục, về tình hình giải phóng mặt bằng của dự án.

Theo đó, tính đến thời điểm này, chủ dự án đang triển khai san lấp 100ha (đã hoàn thành san lấp 90ha), xây dựng các tuyến đường Đại lộ Đông - Tây, Đại lộ Bắc - Nam, đường D-6A và hệ thống đường nhánh nằm trong giai đoạn 2. Đồng thời, chủ dự án cũng đang tích cực triển khai xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật (điện, nước, nước thải, thoát nước, đèn chiếu sáng) dọc theo các tuyến đường phục vụ cho hoạt động của các nhà đầu tư...

Các kiến nghị về hỗ trợ chủ đầu tư giải quyết các hộ còn tồn tại liên quan tới khu đất của các nhà đầu tư Nhật Bản (13 hộ); giải quyết các vấn đề tồn tại của diện tích đất nông nghiệp còn lại thuộc giai đoạn 1.2 (khoảng 40 hộ), sớm bàn giao diện tích 190,35ha đã giải phóng mặt bằng (41,02ha đất công nghiệp và 149,33ha đất đô thị) của giai đoạn 1.2 và giai đoạn 2; hoàn tất việc xây dựng đường dây cấp điện đến Trạm biến áp Bắc Sông Cấm vào tháng 6-2012; phê duyệt điều chỉnh quy hoạch ½.000... của VSIP.

Các kiến nghị của UBND huyện Thuỷ Nguyên về việc áp dụng cơ chế, chính sách hỗ trợ, bồi thường GPMB, xây dựng các khu tái định cư, khu đất dịch vụ; xử lý các khu đất kẹp, khắc phục tình trạng gây lụt lội cục bộ... đều được Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền trực tiếp chỉ đạo giải quyết tại thực địa, trên cơ sở các đề xuất tham mưu của Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp, lãnh đạo các sở ngành liên quan và địa phương.

TP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích