Đẩy nhanh tiến độ dự án phát triển giao thông đô thị

15:53 20/07/2016

 

Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra thực địa tại cầu Niệm 2
Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra thực địa tại cầu Niệm 2

Chiều 19-7, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đi kiểm tra tiến độ và nghe báo cáo về công tác GPMB Dự án phát triển giao thông đô thị (đoạn qua địa bàn quận Kiến An). Cùng đi có lãnh đạo các sở: GTVT, TNMT, Văn phòng UBND thành phố, lãnh đạo quận Kiến An và Ban quản lý dự án khu vực các công trình GTVT.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án khu vực các công trình GTVT, đến thời điểm hiện tại, gói thầu CW2A Lô 2 - xây lắp cầu Niệm 2 và đường dẫn thuộc dự án phát triển giao thông đô thị thành phố, đã thi công đạt trên 62% khối lượng hợp đồng.

Về tiến độ thi công đường, nhà thầu đã dỡ tải được 1.000/1.800m toàn gói thầu, hiện đang thi công đắp đất núi, cấp phối đá dăm đoạn tham chiếu và đang thực hiện quan trắc lún đối với các đoạn đã gia tải xong. Ngoài ra, đang thi công các công trình trên tuyến như hầm kỹ thuật, hệ thống thoát nước và sản xuất cấu kiện đúc sẵn như cống tròn, bó vỉa, đế cống…

Công tác GPMB trên địa bàn quận Kiến An liên quan đến 123 hộ dân với diện tích trên 29.900m2. Quận đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ 65/65 hộ đất ở với diện tích trên 3.400m2; chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ 62/65 hộ; bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công 44 hộ; đồng thời bàn giao mặt bằng của 56/58 hộ có đất nông nghiệp bị thu hồi với diện tích gần 17.000m2 cho nhà thầu.

 Sau khi kiểm tra thực địa tại công trường thi công cầu Niệm 2, cầu Đồng Khê và cầu Niệm, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Ban quản lý dự án, các nhà thầu và quận Kiến An trong công tác GPMB, thi công dự án, đồng thời các đơn vị tập trung hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo, đối với các hộ dân nằm trong dự án, đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ nhưng không chịu bàn giao mặt bằng, các đơn vị chức năng cần sớm hoàn thiện hồ sơ, ra quyết định cưỡng chế theo quy định pháp luật để đẩy nhanh tiến độ dự án.

TD


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông