Để có những ngày bình yên…

23:27 09/02/2013

Lực lượng CATP Hải Phòng vừa vượt qua những tháng ngày bộn bề khó khăn, thách thức, phối hợp cùng các lực lượng chức năng chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thành phố chỉ đạo các ban ngành, tổ chức, đoàn thể phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng thế trận an ninh liên hoàn trong phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANCT-TTATXH tại cơ sở.

CATP ra mắt đội hình phòng chống cướp giật - Ảnh: Phan Tuấn
CATP ra mắt đội hình phòng chống cướp giật - Ảnh: Phan Tuấn

Thông qua công tác nắm tình hình và các biện pháp nghiệp vụ, công an các đơn vị và địa phương đã chủ động đề xuất, kiến nghị giải pháp khắc phục những sơ hở, yếu kém trong quản lý kinh tế như chính sách điều hành tiền tệ, hoạt động của các ngân hàng, các tổ chức tín dụng, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, góp phần vào chống thất thoát tài sản của nhà nước, đảm bảo ổn định thị trường, ổn định lòng dân. An ninh trên các tuyến, địa bàn trọng điểm được giữ vững, không để xảy ra bạo loạn, gây rối. Các mục tiêu trọng điểm về chính trị - kinh tế - an ninh quốc phòng được bảo vệ tuyệt đối an toàn để bạn bè quốc tế, các đối tác, khách du lịch về với Hải Phòng trong một môi trường thân thiện, thái bình.

Trong những bất ổn về an ninh thế giới và khu vực, chúng ta thêm thấm thía giá trị của từng ngày có được cuộc sống bình yên. Cái giá của từng ngày bình yên đó là xương máu, là sự lao tâm khổ tứ với biết bao nhọc nhằn của người chiến sỹ CAND, với những khối lượng công việc không thể đo tính được. Sức mạnh, mọi năng lượng và trí tuệ được lực lượng CATP dồn vào cho công việc mỗi ngày “Vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân”. Là liên tục mở các đợt tấn công trấn áp tội phạm và TNXH, tập trung vào các ổ nhóm tội phạm hình sự gây nhiều bức xúc trong nhân. Là triển khai tổng hợp các biện pháp công tác góp phần tích cực kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Đấu tranh với tội phạm ma túy đã từng bước được đổi mới và đi vào chiều sâu, tập trung trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, đã kịp thời phát hiện bóc gỡ nhiều đường dây, ổ nhóm tội phạm vận chuyển ma túy lớn từ các tỉnh Tây Bắc về Hải Phòng. Phạm pháp hình sự giảm, hoạt động của các loại tội phạm gây bức xúc cho nhân dân như tội phạm giết người, cướp tài sản, cướp xe máy, cướp giật tài sản, trộm cắp xe máy, các nhóm côn đồ hung hãn dùng vũ khí nóng giải quyết mâu thuẫn và dao, kiếm gây thương tích, chống người thi hành công vụ; tội phạm sử dụng súng tự chế, súng bắn đạn hoa cải gây án bị chặn đứng; tỉ lệ điều tra khám phá án đạt kết quả cao. Năm 2012 xảy ra 776 vụ phạm pháp hình sự, giảm 64 vụ so với năm 2011 (776/840), bằng 7,62%; tỉ lệ điều tra phá án đạt 84,4%, trọng án đạt trên 93%, riêng án giết người, hiếp dâm là 100%; đặc biệt không để xảy ra tội phạm giết người, cướp tài sản.

Những số liệu cụ thể là những minh chứng hùng hồn về những công việc lực lượng CATP đã làm được với những nỗ lực không biết mệt mỏi vì cuộc sống bình yên, vì hạnh phúc của nhân dân. Có những việc mà hiệu quả đem lại có thể nhìn thấy được, hiển hiện cụ thể, song có các mặt công tác là sự âm thầm trên trận tuyến đấu tranh với bọn phản động cơ hội chính trị, tăng cường quản lý mạng internet, đấu tranh với hoạt động xâm hại về môi trường, là hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT trong chấn chỉnh công tác xuất nhập cảnh, quản lý nhân hộ khẩu, tạm trú tạm vắng, nhất là ở vùng giáp ranh, trên sông nước, tăng cường quản lý chặt chẽ các ngành nghề kinh doanh có điều kiện; là những đợt cao điểm thu hồi VK-VLN-CCHT; là công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp được Bộ Công an đánh giá cao. Những đêm hôm mưa gió rét mướt, ngày nắng lửa mưa ngàn, hàng chục nghìn lượt CBCS công an các đơn vị, địa phương vẫn ngày đêm sát cánh cùng lực lượng chiến lược vượt qua bão giông, triển khai các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội, triệt tiêu mầm mống tội phạm.

Càng trong gian khó, thách thức, càng thể hiện bản lĩnh của những người cầm quân với những quyết sách sáng suốt, những cải tiến, sáng tạo. Phong trào thi đua “Vì ANTQ” gắn với các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng, kịp thời động viên khích lệ CBCS khắc phục khó khăn, hoàn thành xất sắc nhiệm vụ. Trên nền của mặt bằng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ vững chãi, thế trận ANND tiếp tục được củng cố vững chắc, đã bám sát thực hiện các yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ ANTT, hướng những công tác trọng tâm trọng điểm.

Các lực lượng chiến lược công an xã, BVDP, bảo vệ CQDN được chú trọng, quan tâm tập huấn về nghiệp vụ pháp luật, về chế độ phụ cấp, ngày càng trưởng thành, thực sự là một trong những lực lượng nòng cốt giữ vững ANTT tại cơ sở. Đối mặt và vượt qua khó khăn thử thách, lực lượng Công an Hải Phòng đã vượt qua một chặng đường gian nan, một mốc thời gian thật khó quên, đã được thêm một lần thử thách, một lần rèn luyện, ngày càng vững vàng trưởng thành, có thêm nhiều bài học kinh nghiệm quý báu trên mặt trận bảo vệ ANTT.

Tự tin bước trên chặng đường mới, năm 2013, toàn lực lượng CATP quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, thực hiện hiệu quả các công tác trọng tâm và 3 khâu đột phá là: Làm tốt công tác nắm và dự báo tình hình; tham mưu chính xác; nâng cao chất lượng các biện pháp nghiệp vụ; tăng cường toàn diện hoạt động của công an cấp huyện; kiện toàn tổ chức bộ máy, tập trung củng cố bộ máy cơ quan điều tra các cấp; siết chặt trật tự kỷ cương, kỷ luật, chấn chỉnh tác phong, lễ tiết, chấp hành nghiêm chỉnh điều lệnh CAND. Với những nội dung giải pháp đã đề ra, lực lượng CATP có đủ bản lĩnh và ý chí tiếp tục vượt qua mọi thách thức, hướng tới mục tiêu đã xác định, góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề hành động năm 2013 của CATP “Đoàn kết - kỷ cương - trách nhiệm - hiệu quả” và chủ đề “Năm du lịch và đô thị” của thành phố.

NGỌC PHÚC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông