Đề xuất 2 phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập

17:32 03/11/2015

 

Học sinh Trường THCS Chu Văn An ôn tập thi vào lớp 10 năm học 2014-2015
Học sinh Trường THCS Chu Văn An ôn tập thi vào lớp 10 năm học 2014-2015

Để xây dựng phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập cho năm học 2016- 2017, Sở GD-ĐT vừa đề xuất 2 phương án tuyển sinh và tổ chức lấy ý kiến các cơ sở giáo dục có liên quan trên địa bàn thành phố.

Theo đó, trong công văn gửi các Phòng GD-ĐT, các trường THPT và THCS trên địa bàn thành phố, Sở GD- ĐT HP đề xuất 2 phương án tuyển sinh như sau:

Phương án 1: kết hợp thi tuyển và xét tuyển. Thi tuyển 2 môn bắt buộc (Ngữ văn, Toán) và xét học lực, hạnh kiểm của học sinh ở học bạ THCS. Trong đó điểm xét tuyển là tổng điểm của các môn thi (nhân hệ số 2) cộng điểm học lực, hạnh kiểm THCS (hệ số 1). Phương án này đang được áp dụng tuyển sinh THPT trong những năm học vừa qua.

Phương án 2: thi tuyển. Học sinh thi tuyển 3 môn, trong đó 2 môn bắt buộc là ngữ văn và toán; môn thi thứ 3 nằm trong số các môn: vật lý, hoá học, sinh học, lịch sử, địa lý và ngoại ngữ. Môn thi thứ 3 sẽ do giám đốc Sở GD-ĐT chọn và công bố trước ngày kết thúc năm học 30 ngày. Điểm xét tuyển là tổng điểm của các môn thi, trong đó ngữ văn và toán - hệ số 2, môn thi thứ 3 - hệ số 1.

Quá trình lấy ý kiến được thực hiện đến hết tuần đầu tháng 11 để Sở GD- ĐT tổng hợp, trình UBND TP phê duyệt, ra phương án tuyển sinh để áp dụng ngay trong kỳ thi tới đây.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông