Diễn biến thú vị tại bảng A

14:49 06/11/2009

Với tư cách ĐKVĐ, tưởng chừng như TN Lê Chân “đương nhiên” sẽ giành 1/2 suất vào TK tại bảng này.
Với tư cách ĐKVĐ, tưởng chừng như TN Lê Chân “đương nhiên” sẽ giành 1/2 suất vào TK tại bảng này.

Dương Kinh (áo trắng) đẩy bật Lê Chân về phía sau
Dương Kinh (áo trắng) đẩy bật Lê Chân về phía sau

Tuy nhiên, sau cú ngã ngựa 0-1 trước Tiên Lãng ở luợt trận thứ hai hôm 28-10, chiều qua họ lại bị đối thủ Dương Kinh kiên cường quật đổ 2-1. Và cục diện tại bảng A trước lượt đấu cuối bỗng trở nên rất khó lường khi có tới 4 ứng viên đang tranh 2 tấm vé vào vòng knock-out thứ nhất…

Trước trận đấu chiều qua, TN Lê Chân chính là đội đang đứng đầu bảng A với 6 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận thua, trong khi đội Dương Kinh mới có 1 điểm sau 2 trận. Tuy nhiên, hiệp một đã diễn ra khá cân bằng giữa họ nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Trận đấu chỉ thực sự trở nên sôi nổi quyết liệt từ nửa cuối hiệp hai, khi TĐ Văn Trọng bất ngờ tung cú sút bên cánh trái đưa bóng đập hai cột dọc trước khi văng vào lưới TN Lê Chân mở tỷ số cho Dương Kinh ở phút 59. Không quá mất bình tĩnh sau bàn thua, các nhà ĐKVĐ đã xốc lại đội hình dồn lên tấn công nhưng đều không xuyên thủng được hàng thủ chặt chẽ và chơi kiên cường của Dương Kinh.

Trận đấu tưởng chừng sẽ khép lại chỉ với duy nhất một bàn thắng được ghi, nhưng kịch tính đã xảy ra chỉ trong 3 phút đá bù giờ. Bởi sau khi TV Xuân Thành bị phạm lỗi trong vòng cấm và TV Ngọc Thắng lạnh lùng hạ TM Mạnh Hoàn gỡ hòa 1-1 cho TN Lê Chân ở phút 80+2, thì ngay sau đó các cầu thủ Dương Kinh lại tràn lên trong tình huống họ được hưởng quả đá phạt từ giữa sân và TĐ Công Bình chính là người đã bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 nghẹt thở cho đội nhà.

Với kết quả này, Dương Kinh không chỉ đã thắp lại hy vọng cho chính họ khi đang có 4 điểm qua 3 trận, mà chiến thắng trước TN Lê Chân của Dương Kinh còn khiến cho cả đội An Dương (mới có 1 điểm sau 2 trận) và đội Đoàn TN khối DN (đang có 3 điểm sau 2 trận) đều hưng phấn hơn ở trận đấu thứ hai chiều qua. Bởi đội nào thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp này cũng sẽ mở ra cơ hội có thể giành quyền đi tiếp.

Cho nên, cuộc đọ sức giữa An Dương và Đoàn TN khối DN đã diễn ra sau đó rất sôi nổi. Các cầu thủ An Dương chính là những người đã chơi lấn lướt hơn trong suốt trận và họ đã tạo được khá nhiều cơ hội ngon ăn có thể ghi bàn. Tuy nhiên, mọi tình huống sóng gió do họ tạo được trước khung thành đối phương đều chỉ dừng lại ở những pha uy hiếp, chứ không thể làm nên sự khác biệt. Và nghịch lý đã xảy ra ở phút 70, khi TĐ Phạm Hiệp của Đoàn TN khối DN bất ngờ chọc khe thông minh cho đồng đội Văn Thiệu ập vào vòng cấm tung cú sút chéo góc mở tỷ số trận đấu. Thế nhưng, đến phút 80+2 thì những nỗ lực vùng lên vây hãm của các cầu thủ An Dương cũng được đền đáp, khi TV Tiến Dũng tận dụng cơ hội trong tình huống lộn xộn sút chéo góc đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Và ngay trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên thì TĐ Minh Trường suýt đã nâng tỷ số lên 2-1 cho đội An Dương từ cú bay người đánh đầu đẹp mắt, song TM Văn Phương của Đoàn TN khối DN đã xuất sắc giải nguy.

Như vậy tại bảng A, ngoài An Dương đã chính thức bị loại thì cả 4 đội gồm TN Lê Chân (6 điểm), Tiên Lãng (5 điêmt), Dương Kinh và Đoàn TN khối DN (cùng đang có 4 điểm), đều vẫn còn cơ hội lọt vào TK. Trong đó, ở lượt trận cuối vào ngày 9-11 tới thì TN Lê Chân sẽ không còn quyền tự quyết do đã chơi đủ 4 trận và họ sẽ phải “nín thở” chờ kết quả của 2 cuộc đọ sức khi Tiên Lãng gặp Đoàn TN khối DN, còn Dương Kinh gặp An Dương.

Chiều nay, bảng B cũng sẽ bước vào lượt trận thứ 3 với hai cặp đấu. Trong đó, nếu như trận Kiến Thụy – AMT chỉ còn mang tính thủ tục danh dự do cả hai đều đã thua 2 trận đầu, thì cuộc so giày trực tiếp giữa CNTT Nam Triệu và Hồng Bàng hứa hẹn sẽ rất quyết liệt khi họ đang cùng có 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Đội nào thắng trong trận này cũng sẽ chính thức ghi tên mình vào TK…


THẾ HÙNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông