Điều chỉnh hàng loạt biển báo hạn chế tốc độ trên Quốc lộ

18:51 14/06/2014

 

 

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa ký văn bản số 6813/BGTVT-TCĐBVN về việc điều chỉnh biển báo hạn chế tốc độ trên các tuyến Quốc lộ.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Đinh La Thăng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông Vận tải và các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, doanh nghiệp dự án BOT đầu tư xây dựng trên quốc lộ phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố phải thực hiện rà soát, điều chỉnh biển báo tốc độ trên Quốc lộ, thay thế biển báo tốc độ 25, 30, 35 km/h bằng biển báo 40 km/h. Với những trường hợp đủ điều kiện khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì phải cắm biển tốc độ tương ứng (trên 40 km/h). 

“Riêng đối với đoạn tuyến qua khu vực núi cao, bán kính đường cong nhỏ, đèo dốc phải bổ sung các biển báo cảnh báo nguy hiểm. Trường hợp điều kiện kỹ thuật không cho phép thì phải sử dụng biển tốc độ dưới 40 km/h và phải có thuyết minh, giải trình, báo cáo Tổng cục Đường bộ xem xét, giải quyết,” Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo.

Bên cạnh đó, người đứng đầu ngành giao thông cũng giao cho các đơn vị liên quan cũng phải rà soát lại các biển báo tốc độ tối đa 50km/h đã cắm. Trường hợp các yếu tố kỹ thuật của tuyến đường đủ điều kiện khai thác an toàn giao thông với tốc dộ lớn hơn thì cắm lại biển báo tăng tốc dộ cho phép và có biện pháp cảnh báo (nếu cần).

Riêng đối với các dự án trên quốc lộ đang thi công, chủ đầu tư, các ban quản lý dự án, doanh nghiệp BOT phải tổ chức rà soát và chỉ đạo nhà thầu thay biển báo 5km/h bằng biển báo phía trước có công trường thi công và các biển chỉ dẫn giao thông qua khu vực đang thi công. 

“Trong thời gian thi công mặt đường bị thắt hẹp, sử dụng đường tạm, cầu tạm để đảm bảo giao thông và các trường hợp cần thiết khác thì được cắm biển báo hạn chế tốc độ cùng với các biển chỉ dẫn khác để phù hợp với đặc điểm công trường và thời điểm thi công,” Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Đặc biệt, Bộ trưởng Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục đường bộ cần rà soát lại tải trọng của cầu sao cho hợp lý, tránh tình trạng cầu xe trọng tải lớn vẫn đi qua nhưng chỉ cắm biển cho chở trọng tải quá thấp.

“Tổng cục đường bộ phải cho kiểm định lại xem cầu trọng tải được bao nhiêu tấn thì cho phép xe chở trọng tải cho phù hợp, chứ không thể để tình trạng cầu xe 100 tấn vẫn đi, nhưng cắm biển báo chỉ có 10 tấn,” Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo.

Đối với các biển báo trọng tải cầu, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết, Tổng cục đã chỉ đạo các Cục, vụ và các Sở Giao thông Vận tải rà soát tất cả các cầu trên cả các tuyến đường Quốc lộ cũng như tỉnh lộ ngay trong tháng 6 này. Sau khi rà soát sẽ cho cắm biển tải trọng phù hợp để người dân và doanh nghiệp được biết, yên tâm lưu thông khi qua cầu.

Theo TTXVN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông