Đoàn đại biểu Hải Phòng thăm, làm việc tại Cộng hòa Pháp

15:48 26/02/2011

Từ ngày 21 đến 23-2, tại Cộng hòa Pháp, Đoàn đại biểu TP Hải Phòng do ông Nguyễn Văn Thành, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, dẫn đầu đến thăm và làm việc với Tổ chức Văn hóa - Khoa học - Giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO) và một số địa phương, doanh nghiệp của Cộng hòa Pháp.

Giáo sư Kishore và Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành tại trụ sở UNESCO
Giáo sư Kishore và Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành tại trụ sở UNESCO

Đoàn đã làm việc với Hội đồng thành phố Grenoble do ông Jerome Sarfar, Phó thị trưởng thứ nhất thành phố kiêm Chủ tịch Tập đoàn năng lượng thành phố Grenoble và ông Bruno Deputy, Chủ tịch Tập đoàn cầu đường Soletanche Freyssinet dẫn đầu. Grenoble là thành phố công nghiệp và trung tâm khoa học công nghệ của Cộng hòa Pháp. Tại cuộc làm việc, hai bên đã trao đổi về khả năng hợp tác của phía Pháp với thành phố Hải Phòng trong các lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, phát triển năng lượng mới, năng lượng tái tạo. Với kinh nghiệm của một tập đoàn hàng đầu thế giới về xây dựng, cầu đường Soletanche Freyssinet, trong thời gian tới Tập đoàn Soletance Freyssinet sẽ hỗ trợ Hải Phòng trong công tác lập quy hoạch đô thị, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông.

Tại Trụ sở UNESCO, giáo sư Natarajan Ishwaran, Chủ nhiệm Ủy ban Sinh thái học và Khoa học Trái đất, Tổng thư ký Ủy ban Con người và sinh quyển UNESCO (MAB), cùng Giáo sư Kishore Rao - Phó giám đốc Trung tâm Di sản thế giới của UNESCO (WHC) đã tiếp và làm việc với đoàn. Hai bên đã bàn kế hoạch xúc tiến để quần đảo Cát Bà được công nhận là Công viên địa chất và Di sản thiên nhiên thế giới. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành bày tỏ mong muốn trong thời gian tới UNESCO, MAB, WHC sẽ cùng với thành phố Hải Phòng tổ chức một số hội thảo quốc tế và giúp đỡ Hải Phòng hoàn thiện hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận quần đảo Cát Bà là Công viên địa chất và Di sản thiên nhiên thế giới.

Tại Đại sứ quán Việt Nam, ngài Jean-Pierre Le Poulain - Thị trưởng thành phố Avon, thuộc vùng đô thị Fontainebleau đã làm việc với đoàn. Tại cuộc làm việc này, lãnh đạo hai địa phương thảo luận về việc xây dựng mô hình phát triển bền vững, đảm bảo hài hòa giữa bảo tồn và phát triển, phát triển và bảo tồn, tăng trưởng kinh tế gắn kết với việc bảo đảm công bằng xã hội và bảo vệ môi trường. Ngài thị trưởng đánh giá cao mô hình quản lý Khu dự trữ sinh quyển thế giới quần đảo Cát Bà của thành phố Hải Phòng và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới 3 Khu dự trữ sinh quyển: Fontainebleau Gatinais (Pháp), La Campana-Penuelas (Chi lê) và Khu dự trữ sinh quyển thế giới quần đảo Cát Bà (Việt Nam) với nhiều nét tương đồng sẽ có sự phối hợp, hợp tác trao đổi kinh nghiệm trong quản lý và những vấn đề thực tiễn, những cơ hội, thách thức đặt ra với chính quyền các địa phương trong việc thực hiện Kế hoạch hành động Madrid.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông