Đoàn nghệ thuật quần chúng thành phố Hải Phòng đoạt 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc tại Hội diễn “Hội tụ sông Hồng”

15:53 03/07/2022

Hội diễn “Hội tụ sông Hồng” mở rộng năm 2022 vừa bế mạc thành công tại hội trường Nhà văn hóa tỉnh Hà Nam với sự tham gia của 12 tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó, Đoàn nghệ thuật quần chúng thành phố Hải Phòng tham gia Hội diễn với chủ đề “Hải Phòng – Thênh thang đường mới”.
Hội diễn đã thành công tốt đẹp, đoàn nghệ thuật quần chúng thành phố Hải Phòng đạt 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc

Hội diễn “Hội tụ sông Hồng” mở rộng năm 2022 là hoạt động văn hóa văn nghệ do Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam tổ chức, thu hút sự tham gia của trên 500 diễn viên, nhạc công đến từ 12 đoàn nghệ thuật thuộc các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Hà Nội, An Giang, Kon Tum, Thái Nguyên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên và Hà Nam.

Hội diễn là dịp để các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công đại diện các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh, thành trong cả nước gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực sáng tạo trong lao động nghệ thuật.

Tiết mục của Đoàn nghệ thuật quần chúng thành phố Hải Phòng tham gia Hội diễn

Tham gia Hội diễn, các đoàn đã mang tới 68 tác phẩm với các tiết mục đơn ca, tốp ca, hòa tấu, độc tấu nhạc cụ, múa dân gian đương đại...

Các tác phẩm tham gia hội diễn đều được các đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng, được Ban giám khảo đánh giá rất cao. Nhiều đơn vị đã đã thể hiện được sự tinh tế trong cách lựa chọn các tác phẩm, xây dựng thành nội dung chủ đề xuyên suốt toàn bộ chương trình, phản ánh những nét đặc trưng, tiêu biểu trong văn hoá của địa phương mình. 

Nhiều tiết mục mang đậm dấu ấn của “đồng bằng sông Hồng” như: hát quan họ, chèo, chầu văn, trống quân… đã được trình diễn tại Hội diễn mang một hơi thở nghệ thuật mới, đầy tính sáng tạo song vẫn giữ nguyên được hồn, cốt của các loại hình dân ca, dân vũ.

Tiết mục của Đoàn nghệ thuật quần chúng thành phố Hải Phòng tham gia Hội diễn

Đoàn nghệ thuật quần chúng thành phố Hải Phòng tham gia Hội diễn với chủ đề “Hải Phòng – Thênh thang đường mới”. Chương trình mang nhiều nét văn hóa, bề dày lịch sử của thành phố miền cửa biển. Thành phố đang đổi thay từng ngày, hòa cùng nhịp sống sôi động và phát triển với bạn bè bốn phương.

Đồng thời thông qua chủ đề của chương trình, đoàn nghệ thuật muốn quảng bá đến bạn bè bốn phương lịch sử của thành phố, cũng như những bước chuyển mình trong phát triển và hội nhập với quốc tế.

Tiết mục của Đoàn nghệ thuật quần chúng thành phố Hải Phòng tham gia Hội diễn

Hội diễn đã thành công tốt đẹp, đoàn nghệ thuật quần chúng thành phố Hải Phòng đạt 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông