Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng): Chú trọng đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập thân

16:29 26/01/2021

Năm qua, cùng với việc triển khai hiệu quả chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng) chú trọng triển khai. Cụ thể, trong năm, ĐVTN khối đường phố của đơn vị đã chủ động, tích cực học tập, nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, tin học, ngoại ngữ để lập thân, lập nghiệp. Nhận thức của ĐVTN về nghề nghiệp và việc làm được nâng lên một bước.

Đoàn phường thì tích cực tuyên truyền và giới thiệu cho ĐVTN tham dự phiên giao dịch việc làm lưu động quận Hồng Bàng năm 2020. Đồng thời đơn vị đã tăng cường công tác phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội quận khai thác hiệu quả các nguồn vốn vay ủy thác hỗ trợ thanh niên trong học tập, phát triển kinh tế, tạo việc làm cho thanh niên trên địa bàn, cũng như thu hút, tập hợp thanh niên; cử cán bộ Đoàn tham gia Lớp tập huấn nghiệp vụ thực hiện ủy thác cho vay vốn đối với thanh niên phát triển kinh tế và các đối tượng chính sách khác năm 2020 do Thành đoàn tổ chức.

Đặc biệt, trong năm, đơn vị đã tiếp nhận thêm 1 tổ vay vốn Xi Măng 1,2,3; tăng tổng số dư nợ do Đoàn Thanh niên quản lý lên đạt trên  2,3 tỷ đồng, không có nợ quá hạn. Qua đó góp phần quan trọng, hỗ trợ, đồng hành cùng ĐVTN phường trong quá trình học tập và khởi nghiệp, lập thân…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông