Đoàn Thanh niên BHXH TP Hải Phòng: Hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID

16:32 26/01/2021

Đoàn Thanh niên BHXH TP Hải Phòng vừa phối hợp với Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng tổ chức hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng "VssID- Bảo hiểm xã hội số".

Theo đó, tại sảnh Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng, Đoàn Thanh niên BHXH TP bố trí một điểm tuyên truyền cố định; đồng thời tổ chức các nhóm nhỏ từ 2-3 đoàn viên trực tiếp hướng dẫn từng người dân theo phương châm đảm bảo ngắn gọn, dễ tiếp cận và sử dụng các tính năng của ứng dụng VssID. Kết quả, đã có gần 50 người dân được hướng dẫn cài đặt và sử dụng thành thục ứng dụng VssID.

Trước đó, BHXH TP.Hải Phòng đã xây dựng kế hoạch triển khai ứng dụng VssID. Theo đó, đã tham mưu, đề xuất UBND Thành phố ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành, UBND các quận, huyện và các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, cài đặt và sử dụng VssID. Đồng thời, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho CBVC trong đơn vị; đại lý thu, nhân viên phụ trách công tác BHXH, BHYT tại các đơn vị, DN; chỉ đạo Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng và BHXH các quận, huyện phối hợp với các phòng nghiệp vụ mỗi tuần ít nhất 2 buổi (sau giờ làm việc) bố trí các bàn đăng ký di động đặt tại các KCN, khu dân cư, các đơn vị sử dụng nhiều lao động để hướng dẫn người dân, NLĐ đăng ký, cài đặt ứng dụng VssID; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

BHXH HP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích