Đoàn Thanh niên Công an thành phố: Chú trọng giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho tuổi trẻ CATP

15:32 10/07/2020

Từ đầu năm đến nay, để làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, ĐVTN, các cấp bộ Đoàn trong lực lượng CATP đã tổ chức học tập, quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Ngành và của Đoàn mà trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; các Nghị quyết, Chỉ thị, chương trình công tác năm của Đảng uỷ, Giám đốc CATP và Đoàn cấp trên.

Các hoạt động sinh hoạt chính trị, truyền thống, về nguồn, ký kết giao ước thi đua, các diễn đàn thanh niên…, tổ chức nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của dân tộc, thành phố, ngành và của Đoàn được các cấp bộ Đoàn CATP nghiêm túc triển khai bằng nhiều hình thức sinh động, hiệu quả, thu hút sự tham gia hưởng ứng đông đảo, nhiệt tình của cán bộ, ĐVTN. Những tấm gương cán bộ, ĐVTN tiêu biểu, xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực công tác Đoàn, phong trào thanh niên, thực thi nhiệm vụ chuyên môn…, được đơn vị chú trọng phối hợp truyền truyền sâu rộng trên báo ANHP, website Thành đoàn Hải Phòng và Fanpage Facebook của Đoàn thanh niên CATP... Qua đó góp phần giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho tuổi trẻ CATP.

Cùng với đó, BCH Đoàn thanh niên CATP đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Giám đốc CATP và BTV Thành đoàn xây dựng, triển khai Kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm và Cuộc thi viết tìm hiểu về 75 năm truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2020); 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19/8/2005 - 19/8/2020). Đồng thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tuyên truyền, quán triệt sâu rộng tới toàn thể cán bộ, ĐVTN tích cực tham gia hưởng ứng nội dung các Kế hoạch trên.

Ngoài ra, với vai trò là Trưởng khối Lực lượng vũ trang thành phố, Đoàn thanh niên CATP đã tham mưu tổ chức tốt các hoạt động giao lưu, chào mừng Ngày truyền thống của các đơn vị trong khối. Qua đó góp phần bồi dưỡng, thắt chặt tình đoàn kết, phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ lần nhau giữa các đơn vị. Tạo sân chơi bổ ích, lý thú, môi trường thân thiện giúp đội ngũ cán bộ, ĐVTN các đơn vị có dịp được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để từ đó không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn, phong trào thanh niên các đơn vị.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông