Đoàn Trường Đại học Hải Phòng: Chú trọng nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần cho ĐVTN

09:51 15/11/2022

Triển khai chương trình “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”, thời gian qua, Đoàn Trường Đại học Hải Phòng đã tích cực tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và trực tiếp tổ chức nhiều hoạt động VHVN, TDTT, tạo sân chơi bổ ích giúp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện thể chất.

Qua đó, góp phần hướng tới hình mẫu thanh niên thời đại mới với đầy đủ “đức, trí, thể, mỹ”. Các chương trình VHVN như: chào tân sinh viên, “Tìm kiếm tài năng sinh viên Trường Đại học Hải Phòng”, liên hoan nhóm nhảy học sinh, sinh viên…, được các cấp bộ Đoàn nhà trường tổ chức thường xuyên với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Đội văn nghệ xung kích cùng các CLB, đội, nhóm sở thích đã tích cực tham gia nhiều phong trào, hội thi và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi cấp Trung ương, thành phố. 

Hằng năm, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường tổ chức “Ngày hội sinh viên khỏe” cấp trường nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Các hội thao sinh viên, giải bóng đá truyền thống của các khoa/viện cũng được các cấp bộ Đoàn trong trường tổ chức sôi nổi.

Các CLB, đội, nhóm sở thích được thành lập, hoạt động hiệu quả. Các CLB học thuật, sở thích, VHVN đã bước đầu ổn định hoạt động, có đóng góp chung vào việc ổn định tình hình chính trị, phát triển các kỹ năng cho ĐVTN, sinh viên. Tiêu biểu có thể kể đến các CLB như: Văn nghệ xung kích, Guitar, Takwondo FAF, Flashmob Feba..., đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia với nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo để lại dấu ấn riêng.

Nhằm bồi dưỡng văn hóa đọc cho sinh viên, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên nhà trường đã tổ chức Ngày hội trao đổi sách và trao giải cuộc thi “Sách nói - Hãy nghe và cảm nhận”. Các hoạt động nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào năm học mới, chào đón tân sinh viên được Đoàn trường phối hợp với Phòng Chính trị - Công tác HSSV quan tâm triển khai hiệu quả…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông