Đội mũ bảo hiểm không chuẩn sẽ bị phạt như không đội mũ bảo hiểm

17:55 05/06/2014

 

 

Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn là bảo vệ chính mình
Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn là bảo vệ chính mình

Từ ngày 15-6, quy định này sẽ được áp dụng với những người tham gia giao thông. Người sản xuất hàng không chuẩn cũng sẽ bị xử nghiêm.

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia vừa yêu cầu Ban ATGT các tỉnh, thành phố siết chặt việc quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm.

Theo đó, từ ngày 15-6, người tham gia giao thông sử dụng các loại mũ không phải mũ bảo hiểm sẽ bị phạt như hành vi không đội mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy, xe đạp điện cũng bị xử lý.

Đây là chiến dịch của Ủy ban ATGT quốc gia và được triển khai vào tháng cao điểm nắng nóng của mùa hè, thời điểm mà người tham gia giao thông thường chọn những loại mũ thời trang nhưng không có chức năng bảo hiểm, bảo vệ đầu để đội khi đi xe gắn máy. 

Trong đợt cao điểm này, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm, cấm các loại mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy nhập lậu trên thị trường; kiểm soát, xử lý nghiêm người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy không đội mũ bảo hiểm; đội mũ không phải mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.

Ngoài ra, Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu các cơ quan, lực lượng phối hợp chặt chẽ, triển khai đồng loạt việc tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm trên toàn quốc.

CP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích