Đối thoại trực tuyến về bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển, đảo

16:46 12/08/2015

 

Quang cảnh phiên đối thoại trực tuyến
Quang cảnh phiên đối thoại trực tuyến

Sáng 11-8, BCH Bộ đội Biên phòng Hải Phòng phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông thành phố tổ chức đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử thành phố về chủ đề “Bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển, đảo; cải cách thủ tục hành chính tại Cảng biển Hải Phòng”. Đại tá Phạm Quang Đáo, Thành ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Hải Phòng chủ trì cuộc đối thoại với sự tham gia của đại diện các sở ngành liên quan...

Cuộc đối thoại thu hút đông đảo sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố. Đại tá Phạm Quang Đáo chia sẻ: Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong quản lý, bảo vệ chủ quyền; giữ gìn ANCT-TTATXH khu vực biên giới biển, đảo, hải cảng của thành phố, trong thời gian qua, BCH BĐBP luôn chủ động trong công tác chỉ đạo, dự báo tình hình, kịp thời triển khai công tác biên phòng sát đúng với nhiệm vụ chính trị.

Kết quả, đã làm tốt công tác vận động quần chúng, tranh thủ cao nhất sự đồng tình, ủng hộ, giúp đỡ của quần chúng nhân dân, nhất là ngư dân hoạt động trên biển trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền; giữ vững ANCT-TTATXH khu vực biên giới biển, đảo, hải cảng của thành phố.

Về thực hiện thí điểm thủ tục biên phòng điện tử cảng biển, trung tá Bùi Ngọc Thắng, Phó chỉ huy trưởng Biên phòng cửa khẩu Cảng Hải Phòng cho biết: Đối với 7 cửa khẩu cảng biển, trong đó có Biên phòng cửa khẩu cảng Hải Phòng, biên phòng điện tử cảng được thực hiện nhằm cải cách thủ tục hành chính tại cửa khẩu, giảm bớt thủ tục hồ sơ giấy tờ cũng như thời gian làm thủ tục đối với các doanh nghiệp. Đến nay đã có 70 doanh nghiệp đại lý hàng hải tham gia thực hiện thí điểm, cấp tài khoản truy cập cho 115 người là đại lý hàng hải...

Trong công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, đại tá Đào Quang Thức, Chính ủy BĐBP thành phố cho biết: Trong những năm qua bộ đội biên phòng thành phố luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Điển hình: vừa qua, do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp hoạt động mạnh ở khu vực tỉnh Quảng Ninh; thành phố Hải Phòng, đã có mưa to đến rất to, làm ngập lụt cục bộ khoảng 1,5 đến 2m, có nơi ngập sâu 4 đến 6 mét tại các xã Việt Hải, Gia Luận - huyện Cát Hải. Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã chủ động tham mưu cho thành phố và phối hợp với huyện Cát Hải thống nhất điều động lực lượng, phương tiện tới ngay xã Việt Hải để ứng cứu, khắc phục hậu quả, thăm hỏi động viên, cứu trợ nhân dân bị thiệt hại.

Buổi đối thoại đã thu hút 6.500 lượt truy cập với 58 câu hỏi. Kết quả trên sẽ tạo tiền đề cho những cuộc đối thoại lần sau và Cổng thông tin điện tử thành phố là kênh đối thoại trực tuyến giữa lãnh thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận huyện với nhân dân về những vấn đề mới, vấn đề “nóng” trong cuộc sống.

Mọi thông tin chi tiết về cuộc đối thoại có thể truy cập trên Cổng thông tin điện tử thành phố (www.haiphong.gov.vn).

Thủy Chung


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích