Đồng chí Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến kiểm tra công tác GPMB tại phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền

22:14 16/12/2022

Sáng 16-12, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó bí thư Thường trực Thành ủy kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ dự án đầu tư cải tạo chung cư cũ trên địa bàn phường Đồng Quốc Bình (giai đoạn 1). Cùng dự có đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.
Các đồng chí: Đỗ Mạnh Hiến, Phó bí thư Thường trực Thành ủy; Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy thăm hỏi, động viên các hộ dân đã đồng thuận nhận tiền, bàn giao mặt bằng

    Qua trao đổi, thăm hỏi, động viên  các hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng thực hiện dự án tại phường Lạch Tray (đã đồng thuận nhận tiền, bàn giao mặt bằng) và nghe báo cáo của quận Ngô Quyền, đồng chí Phó bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá, quận Ngô Quyền là một trong các địa phương điển hình của thành phố trong công tác giải phóng mặt bằng, đã giải quyết thành công nhiều vụ việc rất phức tạp.

Lãnh đạo quận Ngô Quyền động viên các hộ dân

        Đồng chí cũng lưu ý, quận tiếp tục tăng cường kiểm tra,tích cực tuyên truyền, vận động thường xuyên, liên tục để tạo sự lan tỏa, đồng thuận của các hộ dân. Ngoài chế độ chính sách của thành phố, đề nghị quận, các phường Lạch Tray, Đằng Giang quan tâm bố trí tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình sau khi các hộ dân bàn giao mặt bằng; vận dụng tối đa các chế độ chính sách, bảo đảm quyền lợi cho nhân dân.

Lãnh đạo quận Ngô Quyền động viên các hộ dân

       Đồng chí Phạm Văn Hà, Bí thư Quận ủy Ngô Quyền cho biết, quận đã thành lập 11 tổ công tác do các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy trực tiếp phụ trách. Với sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền vận động và thuyết phục, đối với khu vực đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (gồm 115 hộ dân) giai đoạn 1, quận đã tập trung cao và hoàn thành GPMB đối với 40 hộ dân, trong đó có 20 hộ thuộc phường Lạch Tray và 20 hộ thuộc phường Đằng Giang.

Người dân phường Lạch Tray làm thủ tục nhận tiền đền bù

     Giai đoạn 2, quận Ngô Quyền tiếp tục tập trung cao công tác GPMB đối với 72 hộ dân còn lại tại khu vực đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, do trước đó đã có thêm 3/75 hộ dân đồng thuận bàn giao mặt bằng. Tính đến 11 giờ ngày 16-12, đã có thêm 18/72 hộ dân đồng thuận nhận tiền đền bù, di dời, bàn giao mặt bằng phục vụ dự án.

Nhiều hộ dân phường Lạch Tray đã đồng thuận nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng

     Quận Ngô Quyền tiếp tục khẩn trương triển khai tuyên truyền, vận động, đồng thời hoàn thiện các thủ tục cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, cưỡng chế thu hồi đất đối với các trường hợp không chấp hành vào các ngày 20 và 21-12.

                                                                                                                                       Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông