Gần 1.000 tình nguyện viên tham gia "Tiếp sức mùa thi"

12:02 07/07/2021

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, ngay từ cuối tháng 5, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021. Đây là năm thứ 20 chương trình được tuổi trẻ thành phố quan tâm triển khai.
Các đội hình tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi

Chương trình được tổ chức từ ngày 20-5 đến hết ngày 9-7. Trong đó, đợt cao điểm tập trung từ ngày 6 đến 9-7 (thời điểm diễn ra kỳ thi Tốt nghiệp THPT).

Triển khai chương trình, tuổi trẻ thành phố đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi Tốt nghiệp THPT; hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh Covid-19; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh và phối hợp đảm bảo giữ vững ANTT, TTATGT tại các địa điểm thi.

Các đội hình tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi

Để chương trình được triển khai nghiêm túc, bài bản, hiệu quả, có ý nghĩa thiết thực với cuộc sống cộng đồng, góp phần quan trọng làm lên thành công của các kỳ thi, công tác chuẩn bị lực lượng tình nguyện viên được Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng và các Quận, Huyện đoàn triển khai chu đáo. Toàn thành phố đã thành lập được 48 đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi", thu hút sự tham gia của gần 1.000 tình nguyện viên.

Hội Sinh viên thành phố đã chuẩn bị 46 triệu đồng tiền mặt, 300 áo thun, 300 mũ, gần 17.000 chai nước "Tiếp sức mùa thi" để hỗ trợ cho tình nguyện viên, thí sinh và người nhà thí sinh.

Các đội hình tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi

Đáng chú ý, chương trình năm nay có một số điểm nổi bật là Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố đã chỉ đạo các đội hình tình nguyện thực hiện nhiệm vụ đảm bảo tuân thủ đúng quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các tình nguyện viên tập trung nhắc nhở thí sinh và người nhà thí sinh đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi tới điểm thi, nhắc nhở người nhà thí sinh trong khi đợi thí sinh thực hiện bài thi không tụ tập đông người trước cổng trường thi.

Đồng thời chỉ đạo Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng và các Quận, Huyện đoàn chỉ bố trí một đội hình tiếp sức duy nhất tại điểm thi.

Các tình nguyện viên tham gia "Tiếp sức mùa thi"

Ngay từ tháng 5, Thành đoàn – Hội Sinh viên Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khảo sát các trường hợp thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự 2 kỳ thi, lên phương án vận động, kết nối các nguồn tài trợ để tặng quà, tiền mặt cho các thí sinh này.

Theo đó, toàn thành phố đã có 905 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển vào lớp 10 được tặng quà, mỗi suất quà trị giá từ 300 - 500 nghìn đồng và hơn 100 thí sinh tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT được nhận quà, với trị giá mỗi suất quà từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng…

Các tình nguyện viên tham gia "Tiếp sức mùa thi"
Các tình nguyện viên tham gia "Tiếp sức mùa thi"

Những phần quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa to lớn, động viên, kích lệ các em học sinh vững tâm khắc phục khó khăn trong cuộc sống, nỗ lực trong học tập, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong các kỳ thi…

Các tình nguyện viên tham gia "Tiếp sức mùa thi"

Được biết, nhân dịp 20 năm chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Thành đoàn - Hội Sinh viên sẽ căn cứ vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid – 19 để có kế hoạch tổ chức kỷ niệm cho phù hợp. Trong đó, đơn vị sẽ tập trung vào việc khen thưởng, vinh danh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho chương trình trong suốt 20 năm qua.

Thông tin liên quan đến nội dung Chương trình được đăng tải trên facebook: https://www.facebook.com//HSV.HP2018/ hoặc qua số điện thoại: 02253.745.923.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông